SET บ่ายย่อตัวลงต่อ ในกรอบ 1,515 – 1,530 / Top pick บ่าย: PTTEP

Phillip Strategist Comments

  • สรุปตลาดเช้า: SET Index ปิดเช้า 1,524.15 ลบไป 3.42 จุด (-0.22%) Sector หลักที่กดดันดัชนี ได้แก่ ETRON ที่มีประเด็นลบจากประเด็น TSMC ขอชะลอการส่งมอบชิปให้กับลูกค้า กดดันหุ้นในห่วงโซ่อุปทานเดียวกันในเอเชียลง ขณะที่ Sector ที่ยังหนุนดัชนีได้แก่ กลุ่ม ICT ซึ่งมีปัจจัยเฉพาะตัวในประเด็นการขายสินทรัพย์บางส่วนของ TRUE ให้ DIF
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: คาด SET Index จะย่อตัวลงต่อในกรอบ 1,515-1,530 จุด โดยมองหากยังไม่มีปัจจัยใหม่เข้ามา นักลงทุนอาจขายหุ้นบางส่วนในมือ เนื่องจากในระยะนี้เป็นช่วงก่อนทราบผลการประชุมเฟดในวันที่ 21 ก.ย. 66 ตลาดจะเน้นซื้อขายเก็งกำไรช่วงสั้น ทำให้ดัชนีมี Upside จำกัด แต่มองหุ้นพลังงานต้นน้ำที่มีปัจจัยหนุนเฉพาะจากการปรับขึ้นของราคาน้ำมันดิบ จะยังเป็นกลุ่มที่น่าสนใจ ปรับตัวขึ้นต่อได้โดดเด่นในช่วงบ่ายวันนี้ ด้านปัจจัยที่น่าติดตามต่อ ได้แก่ CPI/Core CPI เดือน ส.ค.ยูโรโซน และ Building Permits เดือน ส.ค.ของสหรัฐ
  • Top pick: PTTEP ราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวขึ้นแตะระดับ 92 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ท่ามกลางความกังวลอุปทานตึงตัว และอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นในช่วงปลายปีก่อนถึงช่วงฤดูหนาวยังเป็นบวกต่อราคาหุ้น นอกจากนี้แนวโน้มการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจีนซึ่งเป็นผู้บริโภครายใหญ่ในตลาดน้ำมันจะร่วมกันหนุนราคาน้ำมันดิบขึ้นต่อได้
หุ้นแนะนำบ่ายนี้ INTUCH, SNNP
- Advertisement -