บล.กรุงศรีฯ:

Daily Strategy:

กลยุทธ์การลงทุนภาคบ่าย: โมเมนตัมยังเป็นลบคาด SET Index บ่ายนี้จะผันผวนในกรอบ 1,505 -1,515 จุด Fund flow ต่างชาติไหลออกยังกดดันตลาด อย่างไรก็ตาม ด้วยดัชนีที่ลดลงแรงและเร็วทำให้ส่งผลให้ Indicator ทางเทคนิค (RSI) ลดลง ใกล้แตะระดับ Oversold จึงมอง downside ที่ตลาดจะลดลงแรงๆ เริ่มจำกัด และมองเป็นโอกาสในการเข้าซื้อสะสมรอบใหม่ Top pick บ่ายนี้ คือ ITC PSL และ COM7

Stock of the town บ่าย

สรุปภาวะตลาดภาคเช้า

SET Index ร่วง 14 จุด คาด Fund flow ต่างชาติยังไหลออกสะท้อนจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าแตะระดับ 36.30 บาทต่อดอลลาร์อ่อนค่ามากสุดในรอบ 10 เดือน กดดันหุ้น Big Cap นำลงโดยกลุ่มพลังงาน (PTT PTTEP OR) และกลุ่มค้าปลีก (CPALL CRC)

ประเด็นน่าสนใจ

ต่างประเทศ

  • ADB ปรับลดคาดการณ์ GDP ของกลุ่มประเทศกำลังพัฒนาของเอเชียในปีนี้ลง เป็น 4.7% จากเดิม 4.8% กังวลเศรษฐกิจจีนโตน้อยกว่าคาดจากปัญหาในภาคอสังหาฯ อย่างไรก็ตาม ADB ยังมองบวกสำหรับแนวโน้มในปีหน้าโดยปรับเพิ่มคาดการณ์ GDP เป็น 4.8% จากเดิมคาดว่าจะขยายตัว 4.7%

ในประเทศ

  • STEC – ปรับตัวลง 3.4% หลังมีกระแสข่าวอาจจะถูกปรับจากกรณีส่งมอบงานอาคารรัฐสภาล่าช้า ซึ่งโครงการดังกล่าวพ้นกำหนดส่งมอบงานมานานกว่า 2 ปี โดยในสัญญาระบุผู้รับเหมาต้องจ่ายค่าปรับ 0.01% ของราคางานก่อสร้าง หากส่งมอบงานช้ากว่าในสัญญา
- Advertisement -