SET บ่ายนี้ Sideways กรอบ 1,510 – 1,530 จุด / Top pick บ่าย ADVANC

Phillip Strategist Comments

  • สรุปตลาดเช้า: ดัชนี SET Index ภาคเช้าแกว่งแคบ +7.50 จุด (+0.50%) ไปที่ 1,521.76 จุด แรงกดดันจากปัจจัยภายนอก แม้ว่า ธ.กลางอังกฤษเมื่อคืนจะคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ 5.25% ภาพรวมยังมองธนาคารกลางสำคัญทางฝั่งตะวันตกโดยเฉพาะเฟด จะใช้อัตราดอกเบี้ยระดับสูงเพื่อคุมเงินเฟ้อถึงกลางปีหน้า สวนทางกลับทาง BOJ ที่ยังใช้นโยบายผ่อนคลายพิเศษ (Ultra Loose Policy) ต่อไป และมีมุมมองกังวลต่อแนวโน้ม ศก.ภายในและศก.โลก ซึ่งทาง CNN รายงานว่า BOJ อาจยุติม.ผ่อนคลายพิเศษในช่วง 1H67 ส่วนปัจจัยภายในได้แรงหนุนพยุงจากความหวังต่างชาติลงทุนในไทย หลังนายกทัวร์ UN และความหวังนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจรัฐบาล
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: คาดดัชนี SET ภาคบ่ายมีโอกาสแกว่ง Sideways ต่อ มองวอลุ่มช่วงบ่ายอาจเบาบางก่อนหยุดสุดสัปดาห์ แม้วานนี้ต่างชาติจะซื้อหุ้นไทยบ้าง 637 ล้านบาท แต่ทางฝ่ายยังคาดต่างชาติยังมีโอกาสขายหุ้นไทยต่อเนื่อง กลยุทธ์ช่วงบ่ายแนะนำ Trading ในหุ้นที่ 1) ได้ประโยชน์จากนโยบายรัฐสนับสนุน การย้ายฐาน, การจับจ่ายใช้สอย 2)หุ้นที่มีปัจจัยเฉพาะตัว เช่นกลุ่มค้าปลีก/Telecom ที่ได้ประโยชน์จากกระแส iPhone15 3)หุ้นที่ได้ประโยชน์จากบาทที่อ่อนค่า สำหรับนักลงทุนทื่ถือยาวกว่า 1 เดือน ทางฝ่ายแนะนำให้เข้าซื้อหุ้นที่คาดว่าจะเผยงบ 3Q66 เชิงบวก เพื่อทำกำไรในช่วงเผยงบฯ และยังมองหุ้นกลุ่มโรงกลั่นที่ได้ประโยชน์จากราคาน้ำมันที่ยังเป็น Up-Trend
  • Top pick: ADVANC มองได้แรงหนุนทั้ง 1)งบ 3Q66 คาดกำไร 7.38 พันล้านบาท (+22%y-y) แรงหนุนจากการทยอยยกเลิกแพ็คเกจราคาประหยัด 2)กระแสตอบรับ iPhone 15 ดีเกินคาด ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกของการส่งมอบโทรศัพท์ ซึ่งจะช่วยหนุนให้ผู้ซื้อเลือกที่จะติดแพ็คเกจกับทางค่าย Operator ได้ง่ายมากขึ้น และ 3) ได้ปัจจัยเฉพาะตัวเสริมจาก กสทช.เตรียมพิจารณาดีล TTTBB และ JASIF ซึ่งเบื้องต้นจะเป็นช่วงต้นเดือน ต.ค.นี้ ด้านราคาเป้าหมาย ทางฝ่ายปรับเป้าไปสู่ปี 67 ที่ 250 บาท
  • หุ้นแนะนำบ่ายนี้ AAI, PRM

- Advertisement -