บล.กรุงศรีฯ:

กลยุทธ์การลงทุนภาคบ่าย: คาด SET Index บ่ายนี้จะแกว่งตัวในกรอบ 1,490 – 1,500 จุด ตลาดยังไม่มีปัจจัยหนุนใหม่ นักลงทุนรอฟังถ้อยแถลงของประธานเฟดในคืนนี้ รวมถึงตัวเลข PCE Price Index ในวันศุกร์ กลยุทธ์ยังเป็น Trading เน้นหุ้นที่มีปัจจัยหนุนเฉพาะ อาทิ กลุ่มน้ำมันและกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากบาทอ่อนค่า Top Pick คือ TOP HANA และ TU

Stock of the town บ่าย

สรุปภาวะตลาดภาคเช้า

SET Index ปิดตลาดลดลง 3 จุด จากแรงขายหุ้นที่ได้รับผลกระทบจากราคาพลังงานและราคาน้ำมันดิบที่เพิ่มขึ้น อาทิ กลุ่มโรงไฟฟ้า SCC และ SCGP อย่างไรก็ตาม ดัชนีลดลงจำกัด เนื่องจากยังได้แรงหนุนจากการเพิ่มขึ้นของหุ้นที่ได้ประโยชน์จากราคาน้ำมันและค่าเงินบาทอ่อนค่า อาทิ PTTEP TOP และหุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์

ประเด็นน่าสนใจ

ต่างประเทศ

  • จีน – มิตซูบิชิ มอเตอร์ส บริษัทผลิตยานยนต์จากญี่ปุ่น ตัดสินใจยุติการผลิตรถยนต์ในประเทศจีน และกำลังหารือเรื่องการถอนการผลิตออกจากจีนกับบริษัทกว่างโจว ออโตโมบิล กรุ๊ป (Guangzhou Automobile Group GAC) ซึ่งเป็นหุ้นส่วนร่วมทุนในจีนของมิตซูบิชิ

ในประเทศ

  • ม.หอการค้าไทย ลดคาดการณ์ GDP ปีนี้เหลือ 3% จากเดิมคาดโต 3.6% และคาด GDP ปีหน้าจะขยายตัว 4.5-5% โดยคาดการณ์จำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในปีนี้ประมาณ 29 ล้านคนและเพิ่มเป็น 35 ล้านคนในปีหน้า
- Advertisement -