EP ปิดจ๊อบ! ไถ่ถอนหุ้นกู้ 1,520 ล้านบาทครบถ้วน ลุย COD วินด์ฟาร์มเวียดนาม 160 MW เริ่มบุ๊กรายได้ Q4/66 นี้ทันที

บมจ.อีสเทอร์น พาวเวอร์ กรุ๊ป (EP) ปลื้ม! ไถ่ถอนหุ้นกู้ครบถ้วนทั้ง 2 ชุด รวม 1,520 ล้านบาท และขายหุ้นกู้ชุดใหม่ได้ 670 ล้านบาท ตอกย้ำเชื่อมั่นธุรกิจโตแกร่ง บิ๊กบอส “ยุทธ ชินสุภัคกุล” แจ้งข่าวดี COD วินด์ฟาร์มเวียดนาม 160 MW ฉลุย รับรู้รายได้เดือนนี้ทันที เตรียมขยายลงทุนโรงไฟฟ้าทั้งใน-ต่างประเทศปีหน้า  ด้านธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์และบรรจุภัณฑ์เชื่อเติบโตในอัตราตัวเลขสองหลัก ดันรายได้รวมปีนี้พุ่งแรงเกิน 50%

“บริษัทฯ ขอขอบคุณนักลงทุนที่ให้ความสนใจและไว้วางใจลงทุนในหุ้นกู้ของบริษัทฯ โดยการระดมทุนในครั้งนี้บริษัทฯ จะนำเงินที่ได้ไปใช้สำหรับการชำระคืนหุ้นกู้เดิมที่ครบกำหนด รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในอนาคตเพื่อเพิ่มฐานเงินทุนให้แข็งแกร่ง รองรับการขยายธุรกิจและนวัตกรรมใหม่ๆ ที่จะเข้ามาช่วยผลักดันให้ผลการดำเนินงานเติบโตได้อย่างมั่นคงและยั่งยืนต่อไป”  นายยุทธ กล่าว

ปัจจุบันบริษัทฯดำเนินธุรกิจพลังงานสะอาดเป็นหลัก โดยมีโครงการ Solar Rooftop, Solar farm ในประเทศไทย ขนาดกำลังการผลิตรวม 32.45 เมกะวัตต์ ซึ่งส่วนใหญ่ดำเนินการขายไฟฟ้าให้แก่ภาคเอกชน และมีโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม (วินด์ฟาร์ม) 4โครงการ ขนาดกำลังการผลิตรวม 160 เมกะวัตต์ ในประเทศเวียดนาม ซึ่งใช้งบลงทุนเมื่อ 3ปีที่ผ่านมา ประมาณกว่า 8,000 ล้านบาท ประกอบด้วย โครงการในจังหวัด Gia Lai จำนวน2 โครงการ ขนาดกำลังผลิตรวม 100 เมกะวัตต์ และในจังหวัด Huong Linh จำนวน 2โครงการ ขนาดกำลังผลิตรวม 60 เมกะวัตต์  ปัจจุบัน HL3 ได้จ่ายไฟเข้าระบบครบถ้วน รอใบประกอบกิจการก็จะ COD และรับรู้รายได้ทันที ส่วน Gai Lai พร้อมจ่ายไฟเข้าระบบ 100% เพียงรออนุมัติจากการไฟฟ้าเวียดนาม (EVN) เท่านั้น  โดยจะทยอยรับรู้รายได้ทีละโครงการ รวม 4 โครงการ คาดว่าจะมีรายได้จากการขายไฟฟ้ารวมทั้ง 4 โครงการ ประมาณเดือนละ 50 ล้านบาท ในปี 2566 และ 100 ล้านบาท ในปี 2567

- Advertisement -