บล.กรุงศรีฯ:

SCGJWD LOGISTICS (SJWD TB/ SJWD.BK)

SJWD – รอดูไปก่อน (UNRATED)
กลุ่มอุตสาหกรรมขนส่งและโลจิสติกส์
หุ้นSJWD
มูลค่าพื้นฐาน0.00
คำแนะนำ
  • What’s new

เราได้คุยกับผู้บริหารของ SJWD เกี่ยวกับแนวโน้มใน 3Q23 และพบว่ามีท้ังสัญญาณบวกและลบ

  • Analysis

ด้านบวก

(i) จํานวนรถยนต์นําเข้า-ส่งออกใน 3Q23 ดีขึ้นจาก 2Q23 เพราะผลจากปัจจัยฤดูกาล (ii) มีการใช้บริการธุรกิจ cold chain storage เพิ่มขึ้น (iii) ภาพรวมของการค้าระหว่างประเทศค่อยๆฟื้นตัวขึ้นจากจุดต่ำสุดใน 2Q23

ด้านลบ

(i) มีค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียวจากการโอนธุรกิจ (EBT) ของ JWD กับ SCG Logistic ซึ่งคาดว่าน่าจะจบใน 3Q23 ซึ่งรวมถึงเงินชดเชยตามกฎหมาย, ค่าธรรมเนียมที่ปรึกษาทางการเงิน ฯลฯ ท้ังนี้ ในงวด 1H23 บริษัทได้บันทึกต้นทุนของดีลนี้ไปแล้วกว่า 100 ล้านบาท (ii) การขนส่งทางบกอาจจะฟื้นตัวช้า เพราะเป็น ช่วง low season ของปูนซีเมนต์ ในขณะที่โครงการโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐก็ถูกเลื่อนออกไป

  • Action/ Recommendation

รอดูไปก่อน

ถึงแม้ว่าจะมีสัญญาณการฟื้นตัวอย่างอ่อน ๆ ของผลการดําเนินงานจากธุรกิจหลัก แต่เราคิดว่าน่าจะรอดูผลกระทบจากค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียว ซึ่งจะกดดันผลประกอบการของบริษัทใน 3Q23 ดังนั้น เราจึงคาดว่าโมเมนตัมของการฟื้นตัวจะยังแผ่ว โดย Bloomberg consensus คาดว่า core EPS ของ SJWD จะอยู่ที่ 0.46 บาท (-9.2% yoy) ในขณะที่ core EPS ในงวด 1H23 อยู่ที่ 0.24 บาท เท่านั้น ทั้งนี้ Consensus ประเมินราคาเป้าหมายที่ 19 บาท โดยราคาหุ้นในปัจจุบันคิดเป็น P/E ที่ 24.2x ต่ำกว่า P/E เฉลี่ยย้อนหลังที่ 27.6x เล็กน้อย

 

- Advertisement -