บล.กรุงศรีฯ:

Daily Strategy:

กลยุทธ์การลงทุนภาคบ่าย: คาด SET Index บ่ายนี้จะผันผวนในกรอบ 1,445-1,455 จุด ยังคาดหวังดัชนีฟื้นตัวหรือมี Technical rebound หลังจากที่ดัชนีปรับลงสะท้อนปัจจัยลบต่างๆ ไปแล้ว ประกอบกับตลาดหุ้นต่างประเทศที่เริ่มปรับขึ้นจะเป็นปัจจัยบวกหนุน Sentiment ในภาคบ่าย Top pick บ่ายนี้ คือ JMT MTC และ MINT

Stock of the town บ่าย

สรุปภาวะตลาดภาคเช้า

SET Index ปิดตลาดภาคเช้าลดลง 2 จุด จากแรงเทขายหุ้นกลุ่มพลังงาน (PTTEP PTT TOP) หลังราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกปรับฐาน แต่ดัชนีลดลงในกรอบจำกัดเนื่องจากหุ้นในกลุ่มท่องเที่ยว ซึ่งโดนเทขายเมื่อวานกลับมาฟื้นตัว (CENTEL MINT ERW)

ประเด็นน่าสนใจ

ต่างประเทศ

  • ญี่ปุ่น – โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟุกุชิมะ ไดอิจิ ได้เริ่มปล่อยน้ำปนเปื้อนกัมมันตรังสีที่ผ่านการบำบัดแล้วลงสู่ทะเลเป็นรอบที่ 2 ในวันนี้ ตามแผนจะปล่อยน้ำปนเปื้อนราว 460 ตันต่อวันเป็นเวลาประมาณ 3 สัปดาห์ จากนั้นจะดำเนินการอีก 2 รอบจากทั้งหมด 4 รอบ คาดใช้เวลาจนถึงเดือน มี.ค. ปีหน้า

ในประเทศ

  • ก.พาณิชย์ รายงานอัตราเงินเฟ้อทั่วไปของไทยเดือน ก.ย. ลดลงสู่ระดับ 0.3% จาก 0.88 % ในเดือน ส.ค. และต่ำกว่าที่ Consensus คาดไว้ที่ 0.80% ขณะที่เงินเฟ้อพื้นฐานลดลงสู่ระดับ 0.63% จาก 0.79% และต่ำกว่าที่ Consensus คาดไว้ที่ 0.7%
- Advertisement -