SET บ่ายอาจลงต่อ มองกรอบ 1,420 – 1,440 / Top pick บ่าย: BBL

Phillip Strategist Comments
  • สรุปตลาดเช้า: SET Index เดินหน้าในทางลง ปิดเช้า 1,435.79 จุด ลบไป 9.79 จุด (-0.68%) โดยถูกกดดันจากหุ้นในกลุ่มค้าส่ง/ปลีก กลุ่มท่องเที่ยว รวมถึงหุ้น DELTA และ JMT
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: คาด SET Index ถูกกดดันต่อเนื่องจากช่วงเช้า กอปรกับไร้ปัจจัยหนุนใหม่ โดยสถานการณ์การสู้รบระหว่างอิสราเอลกับกลุ่มฮามาสยังคงเป็นแรงกดดันให้เงินทุนไหลออกจากสินทรัพย์เสี่ยงเข้าสู่สินทรัพย์ Safe Haven สอดรับกับราคาทองคำที่ปรับตัวขึ้นทดสอบระดับ $1,855 ต่อออนซ์ ด้านนโยบาย Digital Wallet 10,000 บาท คาดเป็นอีกแรงกดดันต่อ SET Index โดยเฉพาะหุ้นในกลุ่มจับจ่ายใช้สอยและเกี่ยวเนื่อง หลังนักวิชาการและคณาจารย์เศรษฐศาสตร์ได้ออกแถลงการณ์คัดค้านและเรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิก ซึ่งแรงกดดันดังกล่าวได้บดบังปัจจัยบวกอย่างดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่สอง โดยอยู่ที่ระดับ 58.7 ในเดือน ก.ย.66 ทั้งนี้ ติดตามรมช.คลังแถลงความคืบหน้า Digital Wallet ในวันนี้
  • Top pick: BBL คาดกำไร 3Q66 เด่นสุด y-y ในกลุ่มธนาคาร โดยคาดจะมีกำไร 9.9 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 29.1% y-y ถึงแม้สินเชื่อจะหดตัวลง แต่รายได้ดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นมาก และการตั้งสำรองที่ลดลงทำให้กำไรเพิ่มสูงขึ้น นอกจากนี้ จากการวิเคราะห์ของทางฝ่ายมองว่าจากโครงสร้างสินเชื่อ และโครงสร้างเงินฝากของ BBL จะทำให้ BBL เป็นธนาคารที่ได้ประโยชน์จากดอกเบี้ยขาขึ้นมากที่สุด

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ AURA, BBL

 

 

- Advertisement -