SET บวกนะ แต่บวกน้อย กรอบ 1,435 – 1,450 จุด / Top pick บ่าย BEM

Phillip Strategist Comments

  • สรุปตลาดเช้า: ดัชนี SET Index ภาคเช้าปิด +7.78 จุด (+0.54%) อยู่ที่ 1,441.18 จุด สวนทางกับภูมิภาคเอเชียที่ส่วนใหญ่เป็นลบ แม้ IMF จะลดคาดการณ์ GDP จีนปีนี้จาก 5.2% เหลือ 5.0% และปีหน้าจาก 4.5% เหลือ 4.2% แต่ข้อมูล GDP จีนที่ออกมาภาคเช้านั้นดีกว่าคาด 4.5% สู่ 4.9% ทำให้เกิดแรงหนุนในหุ้นที่เกี่ยวข้องกับจีน ได้แก่กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ทั้ง DELTA, KCE และ HANA นอกจากนี้ ปัจจัยดังกล่าวยังได้ราคาน้ำมัน WTI เช้านี้ขึ้นทดสอบ 89 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ส่งให้เกิดแรงหนุนในหุ้นกลุ่มพลังงาน นำโดย PTT, PTTEP เสริมจากข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐเมื่อคืนทั้งยอดค้าปลีกและผลผลิตภาคอุตสาหกรรมที่ดีกว่าคาดสู่ 0.7%m-m และ 0.3%m-m ตามลำดับ
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: ทางฝ่ายมองดัชนี SET ภาคบ่ายมีโอกาสยืนบวกได้ โดยทางฝ่ายมองดัชนีก่อนหน้านี้ลงมามาก ทำให้ดัชนีหุ้นไทยเข้าโซนราคาถูกเมื่อพิจารณาจาก P/BV ของ SET ปัจจุบันที่ 1.45X ซึ่งต่ำกว่าค่าเฉลี่ย 10 ปีที่ 1.96X กว่า 2 S.D. ทางฝ่ายจึงแนะนำเป็นจังหวะในการเข้าซื้อ โดยแนะนำให้พิจารณาบริษัทที่มีพื้นฐานดีคาดงบ 3Q66 ดีประกอบกัน ขณะที่กลุ่มแบงก์มองงบงวดนี้จะยังได้ประโยชน์จากดอกเบี้ยระดับสูง ด้านข้อมูลเศรษฐกิจจีนที่เป็นบวกมองจะยังเป็นแรงหนุนต่อกลุ่มท่องเที่ยว สำหรับกลุ่มจับจ่ายใช้สอยยังคงต้องรอพิจารณาข้อสรุปนโยบายแจกเงินดิจิทัล อย่างไรก็ตาม ทางฝ่ายยังกังวลต่อ Fund-flow ที่ยังไหลออกจากหุ้นไทย อาจทำให้ Upside จำกัด โดย ต่างชาติขายหุ้นไทยแล้วกว่า 9.7 พันลบ. MTD และขายสุทธิ 1.67 แสนลบ. YT
  • Top pick: BEM ทางฝ่ายคาด 3Q66 กำไรที่ 938 ลบ. โดยผลการดำเนินงานจะฟื้นตัวต่อเนื่องจาก Traffic ทั้งทางด่วนที่เพิ่มขึ้น 4.1%y-yสู่ 98.2 ล้านคัน, และรถไฟฟ้าเพิ่มขึ้น 31.3%y-y สู่ 37.8 ล้านเที่ยว แรงหนุน Traffic จากอสังหาฯ ที่ทยอยเปิดตัวตามแนวรถไฟฟ้ามากขึ้น นอกจากนี้ยังได้ประโยชน์จากการเปิดใช้รถไฟฟ้าสายใหม่และการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยว นอกจากนี้ในงวด 4Q66 ทางฝ่ายยังมองฟื้นตัวต่อแบบ y-y และยังมีโอกาสได้สัมปทานใหม่ทั้งโครงการทางด่วน Double Deck, งานส่วนต่อขยายสายสีม่วงใต้, มอเตอร์เวย์สาย M7,M8 และ M9 เป็นต้น

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ TOP, BEM

- Advertisement -