SET บ่ายยังอยู่ที่เดิม มองกรอบ 1,420 – 1,430 / Top pick บ่าย: BBL

Phillip Strategist Comments

  • สรุปตลาดเช้า: SET Index เปิดร่วงลงและแกว่งตัวในแดนลบ ปิดเช้า 1,425.31 จุด ลบไป 12.54 จุด (-0.87%) โดยถูกกดดันจากหุ้นในกลุ่มพลังงาน กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มค้าส่ง/ปลีก รวมถึงหุ้น Big Cap.
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: คาด SET Index แกว่งตัว Sideway ในแดนลบต่อเนื่องจากช่วงเช้า ท่ามกลางแรงกดดันจาก 1) ความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลาง ซึ่งส่งผลให้นักลงทุนหลีกเลี่ยงการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง และ 2) แรงกดดันจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ 2 ปี และ 10 ปี ที่ปรับตัวขึ้นทดสอบระดับ 5.26% และ 4.97% ตามลำดับ ท่ามกลางความกังวลนโยบายการเงินคุมเข้มของเฟด ทั้งนี้ ติดตามนายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด กล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมสมาคมเศรษฐกิจแห่งในคืนวันนี้ เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยของเฟด ก่อนที่ FOMC จะประชุมในวันที่ 31 ต.ค.-1 พ.ย. ขณะที่การเปิดเผยผลประกอบการ 3Q66 ของ TTB ที่ใกล้เคียงกับทางฝ่ายคาด โดยขยายตัว y-y และ q-q คาดเป็น Sentiment หนุนที่ช่วยจำกัดทางลงของ SET Index
  • Top pick: BBL คาดกำไร 3Q66 เด่นสุด y-y ในกลุ่มธนาคาร โดยคาดว่า BBL จะมีกำไร 9.9 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 29.1% y-y ถึงแม้สินเชื่อจะหดตัวลง แต่รายได้ดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นมาก และการตั้งสำรองที่ลดลงทำให้กำไรเพิ่มสูงขึ้น นอกจากนี้ จากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของกนง.ในรอบการประชุมเดือนก.ย. คาดว่าจะทำให้กลุ่มธนาคาร รวมไปถึง BBL จะได้ประโยชน์จากดอกเบี้ยขาขึ้นต่อเนื่องไปอีก

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ ADVANC, BBL

- Advertisement -