🔎 SET ไม่ไหว ไหลลงต่อ กรอบ 1,395 – 1,405 จุด / Top pick บ่าย WHA 

Phillip Strategist Comments

☀️ สรุปตลาดเช้า:
ดัชนี SET Index ภาคเช้าปิดลบกว่า 18.45 จุด (-1.30%) อยู่ที่ 1,404.59 จุด โดยดัชนีภาคเช้าทำ Low ที่ 1,401.59 จุด แรงกดดันอยู่ในทุก Sector นำโดยหุ้น Big Cap ทั้ง DELTA, ADVANC, AOT และ PTT เป็นต้น

🔎 มุมมองตลาดบ่ายนี้:
ทางฝ่ายคาดภาคบ่ายดัชนี SET จะยังปรับตัวลงต่อจาก 1)ธนาคารกลางหลักยังส่งสัญญาณขึ้นอัตราดอกเบี้ย แม้ Fed Watchtool ชี้รอบประชุม FOMC เดือน พ.ย. จะไม่ขึ้นดอกเบี้ย แต่ถ้อยแถลงของ ปธ.เฟด ยังหนุนขึ้นดอกเบี้ยอีก 1 ครั้ง ทำให้อาจเป็นการขึ้นดอกเบี้ยในรอบประชุมเดือน ธ.ค. นี้ 2) แนวโน้ม Fund-flow ต่างชาติยังไหลออกจากหุ้นไทยแล้วกว่า 8.8 พันลบ.MTD และขายกว่า 1.66 แสนลบ. YTD ซึ่งกดดันหุ้น Big Cap. และ 3) หากดัชนีปรับตัวลงมาก ให้ระวังแรงขายท้ายตลาดจากการถูกบังคับปิดสถานะของนักลงทุนรายย่อย (Force Close) ซึ่งจะส่งให้เป็นภาพลบทาง Technical จากกราฟแท่งเทียนที่เป็นแท่งแดงยาว อย่างไรก็ตามลุ้นแรงพยุงตลาดจาก 1)การเผยงบ 3Q66 ของกลุ่มแบงก์ที่สดใส และ 2) ทางฝ่ายมองเป็นจังหวะเข้าซื้อหุ้นกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง จากแนวโน้มการผลักดันโครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานเข้า ครม. สำหรับวอลุ่มตลาดในภาคบ่าย ทางฝ่ายมองอาจเริ่มเบาบาง จากวันหยุดยาว 3 วัน

🎯 Top pick: WHA
ทางฝ่ายมองยังได้แรงหนุนจาก 1) แรงกดดันจากปัญหาภูมิรัฐศาสตร์ to ทำให้ภาคธุรกิจยังกังวลต่อ ม. การกีดกันทางการค้า ซึ่งจะสนับสนุนต่อการย้ายฐาน กอปรกับบริษัทรถยนต์จากจีนจำนวนมาก มีความสนใจตั้งโรงงานในไทยเพื่อเป็น Hub ของยานยนต์ BEV ในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งไทยมี ความพร้อมด้าน Supplier สนับสนุนแข็งแกร่ง 2) แนวโน้มรายได้จากค่าสาธารณูปโภคในนิคมฟื้นตัวต่อเนื่อง โดย WHA ในงวด 2Q66 มีรายได้ส่วนนี้ที่ 787 ลบ. (+19%y-y) จากกำลังการผลิตในนิคมที่เพิ่มขึ้น หลังอุปสงค์สินค้าและกำลังการผลิตฟื้นตัวหลังจบโควิดไปแล้ว

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ ERW(Short), CK

 

 

- Advertisement -