SET บ่ายคาดลดช่วงบวก มองกรอบ 1,400 – 1,415 / Top pick บ่าย: SCGP

Phillip Strategist Comments

  • สรุปตลาดเช้า: SET Index เดินหน้าในทางขึ้น ปิดเช้า 1,410.68 จุด บวกไป 19.65 จุด (+1.41%) โดยได้แรงหนุนจากหุ้นในกลุ่มปิโตรฯ กลุ่มค้าส่ง/ค้าปลีก กลุ่มธนาคาร รวมถึงหุ้น Big Cap. อย่าง DELTA, AOT, ADVANC และ GULF
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: คาด SET Index มีแนวโน้มลดช่วงบวกลงในบ่ายนี้ หลังได้ตอบรับปัจจัยทางบวกอย่าง การอนุมัติการออกพันธบัตรรัฐบาลของจีน มูลค่า 1 ล้านล้านหยวน ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ กอปรกับผลประกอบการและตัวเลขดัชนี PMI ที่แข็งแกร่งของสหรัฐฯไปมากแล้ว หากแต่มองยังสามารถยืนในแดนบวกได้เหนือ 1,400 จุด อีกทั้ง นักลงทุนยังรอติดตามปัจจัยสำคัญในวันพรุ่งนี้ ได้แก่ 1) การประชุม ECB ซึ่งหากมีมติคงอัตราดอกเบี้ย จะเป็นการลดแรงกดดันต่อเศรษฐกิจยูโรโซน และเป็น Sentiment ทางบวกต่อการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง และ 2) การรายงาน GDP3Q66 ของสหรัฐฯ ตลาดคาดขยายตัว 4.5% q-q เร่งตัวขึ้นจาก 2.1% q-q ใน 2Q66 ทั้งนี้ หากเศรษฐกิจสหรัฐฯสามารถขยายตัวได้ดีดังคาด จะเป็นอีกแรงหนุนต่อการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงเช่นกัน
  • Top pick: SCGP ในเดือนต.ค. เริ่มเห็นสัญญาณส่วนต่างราคาผลิตภัณฑ์ปรับตัวดีขึ้น และทางฝ่ายมีมุมมองเป็นบวกสำหรับ 4Q66 โดยคาดฟื้นตัวได้จาก 1) บรรจุภัณฑ์เกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่ม 2) ธุรกิจในอินโดนีเซียที่คาดว่าจะได้รับอานิสงค์จากการกระตุ้นอุปสงค์สำหรับเตรียมตัวเลือกตั้งในต้นปี 67 และ 3) การกระตุ้นเศรษฐกิจของจีน อีกทั้งทางฝ่ายมองปัจจุบันราคาหุ้นซื้อขายค่อนข้างต่ำและน่าจะสะท้อนปัจจัยลบแล้ว

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ SCGP, SAWAD

- Advertisement -