บล.กรุงศรีฯ

SABINA (SABINA TB/ SABINA.BK)

SABINA – คาดว่ากำไรจะทำสถิติสูงสุดใหม่ใน 4Q23F (UNRATED)

กลุ่มอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภค
หุ้นSABINA
มูลค่าพื้นฐาน0.00
คำแนะนำ
  • What’s new

คาดกำไรสุทธิ์ใน 3Q23F จะเพิ่มขึ้น 16% yoy แต่เพิ่มขึ้นเล็กน้อย qoq

เราคาดว่ากําไรสุทธิของ SABINA ใน 3Q23F จะอยู่ที่ 116 ล้านบาท (+16% yoy, ทรงตัว qoq) โดยคาดกำไรที่เพิ่มขึ้น yoy จะมาจาก (i) คาดยอดขายที่ เพิ่มขึ้นจากแคมเปญ Braless ของแบรนด์ Sabina และช่องทาง NSR (Non- Store retailing) (ii) คาดอัตรากําไรขั้นต้นที่เพิ่มขึ้นเป็น 49.6% จาก 48% yoy เพราะ product mix ดีขึ้นตามปกติแล้ว 3Q จะเป็นช่วง low season ของยอดขาย SABINA แต่ในปีนี้กลับต่างออกไป เราคาดว่ากําไรจะดีขึ้นเล็กน้อย qoq เนื่องจากแคมเปญ Braless ยังคงประสบความสําเร็จอย่างต่อเนื่อง รวมกับการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ อย่างเช่น Maggie Mae, Mad Moiselle และบริษัทปรับลดการใช้งบโฆษณาลงเพื่อให้สอดคล้องกับช่วง low season และกิจกรรมทางเศรษฐกิจ

  • Analysis

ตลาดในประเทศที่แข็งแกร่งจะช่วยหนุนให้กําไรทําสถิติสูงสุดใหม่ใน 4Q23F

SABINA ครองอันดับสองของตลาดชุดชั้นในสตรีในประเทศไทย โดยมีส่วนแบ่งตลาด 12.7% ทั้งนี้ แคมเปญการตลาดที่ประสบความสําเร็จอย่างสูงช่วยเพิ่มมูลค่าแบรนด์ และส่วนแบ่งตลาดของบริษัท ในขณะที่บริษัทมองบวกกับ แนวโน้มการเติบโตในประเทศ ทั้งนี้ จากการเข้าสู่ช่วง peak ตามฤดูกาลใน 4Q จากการจัดแคมเปญออนไลน์ 10.10, 11.11 บวกกับการที่บริษัทบริหารจัดการค่าใช้จ่าย (อย่างเช่นค่าไฟฟ้า และค่าใช้จ่ายด้านการตลาด) ได้ดีขึ้น เราจึงคาดว่ากําไรใน 4Q23F น่าจะทําสถิติสูงสุดใหม่ได้

เดินหน้าบุกตลาดต่างประเทศ ซึ่งจะเป็นตัวขับเคลื่อนการเติบโตในระยะยาว

ใน 2Q23 SABINA เริ่มเข้าตลาดประเทศฟิลิปปินส์ด้วยการจับมือเป็นพันธมิตรกับผู้จัดจําหน่าย “Moda SBN” (ถือหุ้น 77% stake) ซึ่งมีสาขา 40 ร้านอยู่ในห้างสรรพสินค้า โดยบริษัทพอใจกับผลการดําเนินงานในฟิลิปปินส์ และคาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องจากการขยายสาขาร้าน และการรุกหนักขึ้นในตลาดออนไลน์ (5% ของรายได้รวม) ทั้งนี้ SABINA ตั้งเป้ารายได้จากประเทศฟิลิปปินส์ 200 ล้านบาท ในอีกห้าปีข้างหน้า

 

- Advertisement -