บล.บัวหลวง:

SCGP – การเข้าซื้อหุ้นในธุรกิจผู้ให้บริการบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจรและธุรกิจอุปกรณ์ทางการแพทย์

What’s new?

SCGP แจ้งการเข้าซื้อหุ้นในธุรกิจผู้ให้บริการบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจรในสหราชอาณาจักรและธุรกิจอุปกรณ์ทางการแพทย์และอุปกรณ์สำหรับใช้ในห้องปฏิบัติการในประเทศอิตาลี

Highlights:

  • ดีลที่ 1: SCGP ได้ลงนามในสัญญาซื้อหุ้นเพื่อเข้าถือหุ้นในสัดส่วน 100% ใน Law Print & Packaging Management Limited (Law Print) ซึ่งเป็นบริษัทผู้ให้บริการบรรจุภัณฑ์พลาสติกชนิดอ่อนตัวแบบครบวงจรในสหราชอาณาจักร มูลค่าเงินลงทุนอยู่ที่ประมาณ 475 ล้านบาท
  • Law Print ให้บริการโซลูชันด้านบรรจุภัณฑ์ครบวงจร ครอบคลุมตั้งแต่การออกแบบ การจัดพิมพ์การตรวจสอบรับประกันคุณภาพ ตลอดจนการขนส่งระหว่างประเทศ ในปี 2022 มีรายได้ประมาณ 570 ล้านบาทและมีกำไรสุทธิประมาณ 125 ล้านบาท
  • ดีลที่ 2: SCGP ได้ลงนามในสัญญาซื้อหุ้นเพื่อเข้าถือหุ้นในสัดส่วน 85% Bicappa Lab S.r.L. (Bicappa) ซึ่งเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์ทางการแพทย์และอุปกรณ์สำหรับใช้ในห้องปฏิบัติการในประเทศอิตาลี มูลค่าเงินลงทุนอยู่ที่ประมาณ 125 ล้านบาท
  • Bicappa เป็นหนึ่งในผู้ผลิต Pipette tips รายใหญ่ในทวีปยุโรป ปัจจุบันมีสายการผลิตแม่พิมพ์สำหรับขึ้นรูปพลาสติกทั้งหมด 12 สายการผลิต ในรอบ 12 เดือนที่ผ่านมา Bicappa มีรายได้ประมาณ 115 ล้านบาทและมีกำไรสุทธิประมาณ 23.5 ล้านบาท
  • ทั้งนี้ SCGP จะเริ่มแสดงผลประกอบการของทั้งสองบริษัทในงบการเงินรวมตั้งแต่เดือน พ.ย. 2023
  • เรามีมุมมองเชิงบวกต่อการลงทุนดังกล่าว เนื่องจากเป็นการเสริมสร้างความแข็งแกร่งของธุรกิจบรรจุภัณฑ์ รวมทั้งช่วยขยายช่องทางการขายและเครือข่ายลูกค้าในสหราชอาณาจักรและทวีปยุโรป นอกจากนี้การลงทุนดังกล่าวน่าจะทำให้เกิด synergy กับธุรกิจที่มีอยู่ในปัจจุบันของ SCGP เช่น การ cross-selling ผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์ให้กับลูกค้าของ Law Print, การขายผลิตภัณฑ์อุปกรณ์ทางการแพทย์และอุปกรณ์สำหรับใช้ในห้องปฏิบัติการอื่นๆของ Deltalab ผ่านฐานลูกค้าของ Bicappa
  • จากประมาณการเบื้องต้น เราคาดว่าการลงทุนดังกล่าวจะคิดเป็น upside ต่อประมาณการกำไรปี 2023 และประมาณการกำไรในระยะวาวที่ 0.4% และ 2% ตามลำดับ และคิดเป็น upside ต่อราคาเป้าหมายราว 0.5 บาทต่อหุ้น

View From Fundamental:

ข่าวดังกล่าวน่าจะเป็น positive sentiment ต่อราคาหุ้น อย่างไรก็ตามยังมีอัพไซด์ต่อประมาณการกำไรและราคาเป้าหมายจากการลงทุนใหม่/การซื้อกิจการเพิ่มเติมในอนาคต เราจึงคงคำแนะนำ “ซื้อ” (ราคาเป้าหมาย 58 บาท)

- Advertisement -