บล.ฟินันเซีย ไซรัส: 

JENKONGKLAI (JPARK TB) คาดกําไร 3Q23 เติบโตแข็งแกร่ง

  • คาดกําไรสุทธิ 3Q23 +19% q-q จากการรับรู้รายได้จากธุรกิจ CIPS และการเปิดบริการพื้นที่จอดรถบริเวณโรงพยาบาลลาดกระบัง
  • แนวโน้ม 4Q23 ยังแข็งแกร่ง ประมาณการของเราอาจมี upside
  • ราคาเป้าหมาย 6.40 บาท อิง DCF ที่ WACC 9%, Terminal growth 4%

คาดกำไรสุทธิ 3Q23 เติบโต 19% q-q จากธุรกิจ CIPS และ PS

เราคาดกำไรสุทธิ 3Q23 ที่ 21 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 19% q-q โดยคาดรายได้จากการให้บริการรวมเพิ่มขึ้นราว 24% q-q หลักๆ มาจากการรับรู้รายได้จากธุรกิจบริการให้คำปรึกษาและรับติดตั้งระบบบริหารจัดการพื้นที่จอดรถ (CIPS) 3 โครงการ มูลค่ารวม 121 ล้านบาท (รับรู้ตามตามอัตราส่วนของงานที่ทำเสร็จประมาณ 20%) และธุรกิจบริการพื้นที่จอดรถ (PS) การเปิดบริการพื้นที่จอดรถบริเวณโรงพยบาลลาดกระบังจำนวน 162 ช่องจอด ขณะที่ต้นทุนการให้บริการจะลดลงเพราะไม่มีผลขาดทุนการปรับปรุงค่าเสื่อมราคาและค่าตัดจำหน่ายกว่า 3.91 ล้านบาทเหมือนใน 2Q23 แต่จะถูกชดเชยจากค่าใช้จ่ายและค่าธรรมเนียมในการนำหุ้นเข้าตลาดฯ ส่วนค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานและภาษีอยู่ในระดับใกล้เคียงไตรมาสที่ผ่านมา

โครงการขยายการให้บริการพื้นที่จอดรถ และธุรกิจ CIPS ยังมีต่อเนื่อง

สำหรับโครงการก่อสร้างอาคารที่จอดรถบริเวณ รพ. พระนั่งเกล้า มูลค่า 300 ล้านบาท ขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้าง คาดจะแล้วเสร็จและเปิดดำเนินการได้ภายใน 3Q24 โดยมีจำนวน 532 ช่องจอด และมีพื้นที่บางส่วนแบ่งเช่าเป็นพื้นที่เชิงพาณิชย์ ซึ่งปัจจุบันพื้นที่จอดรถบริเวณดังกล่าวไม่เพียงพอกับความต้องการ ประกอบกับ รพ. พระนั่งเกล้ามีแผนก่อสร้างอาคารเพิ่มอีก 2 อาคาร แต่จะมีที่จอดรถค่อนข้างจำกัด และโครงการพื้นที่จอดรถตลาดบางกอกน้อย บริเวณ รพ.ศิริราช ขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับปรุงพื้นที่ คาดจะเริ่มให้บริการได้ 1Q24 ยังเป็นไปตามแผนนอกจากนี้บริษัทยังมีหลายโครงการที่อยู่ระหว่างการเจรจาทำพื้นที่จอดรถและบริหารที่จอดรถ

แนวโน้มกำไร 4Q23 แข็งแกร่งใกล้เคียงกับ 3Q23

หากกำไร 3Q23 เป็นตามคาด จะทำให้งวด 9M23 JPARK มีกำไรสุทธิ 48 ล้านบาท คิดเป็น 76% ของประมาณการปี 2023 ขณะที่แนวโน้มกำไร 4Q23 แข็งแกร่งใกล้เคียงกับ 3Q23 เนื่องจากจำนวนช่องจอดและการรับรู้รายได้จากงานโครงการรับติดตั้งระบบจอดรถใกล้เคียงกับ 3Q23 ขณะที่ต้นทุนบริการค่อนข้างคงที่ ดังนั้น ประมาณการกำไรสุทธิทั้งปี 2023 อาจมี upside

ราคาเป้าหมาย 6.4 บาท อิง DCF@WACC 9%

เราประเมินมูลค่าหุ้น JPARK โดยวิธี DCF (WACC@9%, terminal rate 4%) จากรายได้การให้บริการที่มั่นคงตามสัญญาเช่าระยะยาว ทําให้มีกระแสเงินสดจากการดําเนินงานที่แข็งแกร่ง ยังคงประเมินราคาเป้าหมาย 6.40 บาท/หุ้น

Investment thesis

JPARK เป็นผู้นําผู้นําให้บริการที่จอดรถในกรุงเทพฯ และปริมณฑล และเป็นทําเลที่หายาก และมีการจราจรคับคั่ง ปัจจุบัน JPARK มีช่องจอดรถที่อยู่ภายใต้ การดูแลกว่า 28,000 ช่องจอด JPARK มีลักษณะธุรกิจที่มีรายได้ค่อนข้างสม่ำเสมอมีสัญญาเช่าระยะยาว และเป็นกิจการที่รับเงินสด โดยเฉพาะธุรกิจบริหารจัดการที่จอดรถจะมีรายได้เป็นประจํา (คิดเป็น 20-25% ของรายได้) และธุรกิจบริการพื้นที่จอดรถเป็นกึ่งรายได้ประจําทําให้ธุรกิจของ JPARK มีกระแสเงินสดจากการดําเนินงานที่มั่นคง และเพิ่มโอกาสการเติบโตในอนาคต

Company profile

ดําเนินธุรกิจเกี่ยวกับการให้บริการพื้นที่จอดรถ รับจ้างบริหาร ที่จอดรถ และให้คําปรึกษาและรับติดตั้งระบบบริหารที่จอดรถ ภายใต้การบริหารของโดยคุณสันติพล เจนวัฒนไพศาล ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารในปัจจุบัน  บริษัทให้บริการด้วยทีมบุคคล ที่มีความเชี่ยวชาญและความน่าเชื่อถือที่ได้สั่งสมมากกว่า 20 ปี ปัจจุบัน บริษัทให้บริการที่จอดรถและรับจ้างบริหารจัดการพื้นที่จอด รถทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด

www.jenparking.com

Risks to our call

ความเสี่ยง 1) เกิดโรคระบาดจนทําให้คนส่วนใหญ่ไม่ออกบ้าน 2) เจ้าของพื้นที่จอดรถยกเลิกสัญญาเช่า

- Advertisement -