SET บ่ายคาดลงต่อ มองกรอบ 1,370 – 1,390 / Top pick บ่าย: BH

Phillip Strategist Comments

  • สรุปตลาดเช้า: SET Index ปรับตัวลง ปิดเช้า 1,379.97 จุด ลบไป 15.88 จุด (-1.14%) โดยแรงกดดันหลักมาจากหุ้นในกลุ่ม ENERGY COMM และ ETRON ขณะที่แรงหนุนมาจากหุ้น ADVANC และ INTUCH จากปัจจัยบวกเฉพาะตัว
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: คาด SET Index อิงทางลงต่อ โดยประเด็นกดดันหลักยังคงมาจาก
    1) ราคาพลังงานที่ปรับตัวลงหลังนักลงทุนบางส่วนมองสงครามระหว่าง อิสราเอล และกลุ่มฮามาส จะไม่กระทบต่ออุปทานน้ำมันจากกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง
    2) รายงาน ตัวเลข PMI ภาคการผลิตของจีนเดือนต.ค. ที่ระดัล 49.5 จุด ต่ำกว่าตลาดคาดที่ 50.2 จุด และ PMI ภาคการบริการจีนเดือน ต.ค. ออกมาที่ 50.6 จุด ต่ำกว่าตลาดคาดที่ 51.8 จุด โดย PMI ภาคการผลิตที่ออกมาต่ำกว่า 50 สะท้อนภาพการชะงักงันของเศรษฐกิจจีน ซึ่งกดดันภาพรวมในฐานะประเทศคู่ค้าสำคัญของไทย
    ขณะที่ปัจจัยหนุนที่คาดจะช่วยพยุงตลาด มาจากประเด็น ครม.เคาะ
    1) ไฟเขียวลดราคาน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 91 และ 95 เป็นเวลา 3 เดือน เริ่ม 7 พ.ย.
    2) ฟรีวิซ่าเพิ่ม อินเดีย และ ไต้หวัน
    ซึ่งจะช่วยหนุนหุ้นในกลุ่มท่องเที่ยว ค้าปลีก และ กลุ่มพลังงานปลายน้ำ โดยแนะติดตามตัวเลข CPI และ GDP ไตรมาส 3 ของยูโรโซนในช่วงเย็นวันนี้
  • Top pick: BH มองราคาหุ้นยังยืนได้แข็งแกร่งกว่าตลาด ท่ามกลางทิศทางการปรับตัวลงต่อเนื่องของดัชนีตลาด สะท้อนจากค่า Beta ค่อนข้างต่ำ เพียง 0.63 นอกจากนี้คาดการณ์ งบ 3Q66 จะออกมาในทิศทางที่สดใส โดยกำไรมีแนวโน้มโต +y-y, +q-q เนื่องจาก 3Q เป็น highseason และมีภาพการฟื้นตัวของผู้ป่วยต่างชาติจากการเข้ามารักษาโรคที่รักษายาก ขณะที่ค่าใช้จ่ายที่มีแนวโน้มชะลอตัวลงจากราคาพลังงาน

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ BH, CK

- Advertisement -