บล.ทิสโก้:

ADVANC : ประเด็นสําคัญจากการประชุมนักวิเคราะห์ หลังรายงานผลประกอบการ 3Q23 ของ ADVANC

  • ผู้บริหารยังคงแนวทาง Guidance ปี 2023F ที่ให้ไว้สำหรับการเติบโตของรายได้หลักในระดับหนึ่งหลักกลางๆ โดยได้แรงหนุนจากการเติบโตของธุรกิจอุปกรณ์เคลื่อนที่และอินเทอร์เน็ตบ้าน (FBB) อย่างไรก็ตาม ผู้บริหารมีมุมมองเชิงบวกสำหรับ 4Q23F โดยคาดว่าจะเห็น ARPU เพิ่มขึ้นอีกสำหรับทั้งอุปกรณ์เคลื่อนที่และ FBB
  • ข้อกังวลที่ใหญ่ที่สุดระหว่างการประชุมคือ การที่ผู้ใช้บริการเน็ตลดลง : ADVANC เชื่อว่าสถานการณ์ผู้ใช้บริการเน็ตมือถือน่าจะดีขึ้นใน 4Q23F เนื่องจากใน 3Q น่าจะเป็นจุดต่ำสุดของการลดลงสุทธิของผู้ใช้บริการ โดยมีรายงานว่าอัตราสูญเสียลูกค้า (Churn rate) ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ที่ aggard ได้เริ่มชะลอการลดลง การท่องเที่ยว และผลตอบแทนการบริโภคใน 4Q ก็เป็นปัจจัยบวกเช่นกัน
  • ในด้านต้นทุน ผู้บริหารคาดว่าจะเห็นค่าใช้จ่ายทางการตลาดเพิ่มขึ้นตามฤดูกาลใน 4Q23F เนื่องจากการใช้จ่ายในการตลาดสำหรับ iPhone รุ่นใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อการเปิดตัว iPhone 15 ถูกเลื่อนออกไปในช่วงปลาย 3Q23 ซึ่งการเพิ่มขึ้นของค่าใช้จ่ายในการขายและบริหาร (SG&A) ที่เพิ่มขึ้นสามารถชดเชยได้บางส่วนด้วยค่าเสื่อมราคาที่ลดลงเนื่องจาก 3G ถูกตัดจำหน่ายหมดแล้ว (สุทธิจาก CAPEX เพิ่มเติมใน 4Q23F)
  • อัปเดต TTBB : หลังธุรกรรมเสร็จสิ้น ADVANC ตั้งเป้ายกระดับธุรกิจ TTTBB มีกำไรภายใน 12-18 เดือน ผู้บริหารยังตั้งข้อสังเกตว่าอาจมีความซับซ้อนทางบัญชีในระยะสั้นจากรายงานทางบัญชีเกี่ยวกับการแก้ไขการเช่า และการขยายสัญญาเช่ากับ JASIF อย่างไรก็ตาม ไม่น่าจะมีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อกระแสเงินสด
  • คงคำแนะนำ “ซื้อ” สำหรับ ADVANC โดยมูลค่าที่เหมาะสมเท่ากับ 257.00 บาท
- Advertisement -