SET บ่ายคาดอึนๆต่อ มองกรอบ 1,410-1,425 / Top pick บ่าย: PTTGC

Phillip Strategist Comments

☀️ สรุปตลาดเช้า: 

SET Index ปรับตัวลง ปิดเช้า 1,415.62 จุด ลบไป 1.59 จุด (-0.11%) โดยแรงกดดันมาจากหุ้นกลุ่ม ธนาคาร ค้าปลีก และกลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ หุ้นลบที่นำตลาดลงได้แก่ TFMAMA DELTA SCB และ BAY ตามลำดับ ขณะที่หุ้นที่ช่วยพยุงตลาดได้แก่ PTT AOT และ ADVANC ตามลำดับ

🔎 มุมมองตลาดบ่ายนี้: 

คาด SET Index แกว่งแคบต่อหลังปัจจัยใหม่ค่อนข้างจำกัด โดยมองประเด็นที่ยังเป็นบวกต่อดัชนีได้แก่

1) ตัวเลขนำเข้า-ส่งออกจีนเดือน ต.ค. 66 ที่ออกมาเกินดุลน้อยกว่าที่ตลาดคาด หลังตัวเลขนำเข้าพลิกกลับมาโต 3%y-y เป็นครั้งแรกในรอบ 11 เดือน

2) ททท.เผย สัปดาห์ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นทุกภูมิภาค โดยเพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ก่อน 10.26% โดยคิดเฉลี่ยมีนักท่องเที่ยวเข้าไทยเฉลี่ยวันละ 79,651 คน โดย นักท่องเที่ยวมาเลเซีย และ จีน ยังเป็นสัดส่วนหลักของนักท่องเที่ยวทั้งหมดที่เข้าไทย

ขณะที่ปัจจัยที่น่าติดตามต่อ ได้แก่ การทยอยประกาศงบ 3Q66 ของหุ้นไทย จับตาความเห็นของเจ้าหน้าที่เฟด และ ตัวเลขนำเข้า-ส่งออกสหรัฐเดือน ก.ย. 

🎯 Top pick:

PTTGC มองราคาหุ้นปรับตัวขึ้นได้แข็งแกร่งกว่าตลาด โดยมีปัจจัยหนุนจากความคาดหวังการฟื้นตัวของอุปสงค์จากจีน หลังการนำเข้าของจีนพลิกกลับมาเป็นบวกครั้งแรกในรอบ 11 เดือน ขณะที่ CNBC รายงานมูลค่าการนำเข้าจากเอเชียเพิ่มขึ้นกว่า 10.2% ด้านงบ 3Q66 คาดกลับมามีกำไรตามค่าการกลั่นที่ปรับตัวขึ้นสูง รวมถึงกำไรจากสต๊อกน้ำมันตามราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวขึ้น

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ NEX, PTTGC

- Advertisement -