บล.บัวหลวง: 

MAJOR – ประเด็นสำคัญจากการประชุมนักวิเคราะห

What’s new?

เราเข้าร่วมการประชุมนักวิเคราะห์ช่วงเช้าวันนี้มุมมองออกมาเป็นกลางโดยภาพหนังไทยน่าจะมีโมเมนตัมดีต่อเนื่อง ในขณะที่ภาพหนังต่างประเทศปีหน้าน่าจะทรงๆจากปีนี้

Highlights:

  • ใน 4Q23 รายได้จากหนังไทยเข้ามาหนุนจากทั้งธี่หยด (500 ล้านบาท) และ สัปเหร่อ (700 ล้านบาท) และน่าจะมีหนังไทยเข้ามาหนุนอีกอย่าง 4 Kings นอกจากนั้นยังหนุนรายได้จากอาหารและเครื่องดื่มปรับตัวขึ้นทำสถิติใหม่ นอกจากนี้ใน 4Q23-1Q24 จะมี Deferred tax รอบันทึกอีกราว 140 ล้านบาท โดยรวมคาดกำไรสุทธิปีนี้มีโอกาสแตะ 1 พันล้านบาท (9M23 = 707 ล้่านบาท)
  • ปี 2024 คาดหน้าหนังต่างประเทศทรงตัวจากปี 2023 จากผลกระทบของการประท้วงในช่วงเวลาหนึ่ง (การประท้วงจบแล้ว) แต่คาดหนังไทยจะมีโมเมนตัมที่ดีต่อเนื่องโดยเฉพาะหนังจากการร่วมทุนกับพาร์ทเนอร์ เช่น BEC (ปี 2023 1 เรื่อง คาดปี 2024 3 เรื่อง) และยังมีการตั้ง JV ร่วมกับ WORK ในปีหน้ามีโอกาสที่สัดส่วนหนังไทยจะแตะ 50% โดยกลยุทธ์การขยายโรงในพื้นที่ต่างจังหวัด ถือว่าตอบโจทย์หนังไทย
  • โมเมนตัมนังไทยที่ดีจะหนุนรายได้ในส่วนของ โฆษณา Sponsor และ Tie-in ในปีหน้าซึ่งคาดจะหนุนรายได้โฆษณาในภาพรวมเติบโตจากปีนี้
  • รายได้การขาย Popcorn ใน 7-Eleven ถือเป็นตัวสร้างแบรนด์แต่ไม่ได้สร้างกำไรมาก ในอนาคตคาดจะขยายตลาดที่ใหญ่และมีกำไรมากกว่าอย่าง TT โดยตั้งเป้าหมาย Con-to-box แตะ 70-80% ในปีหน้า และ 100% สำหรับภาพระยะยาว

View From Fundamental:

เรามองว่าราคาหุ้นในปัจจุบันสะท้อนประเด็นสัปเหร่อและธี่หยดไปมากแล้ว แต่หากมีหนังไทยเรื่องใหม่มากระตุ้นกระแสต่อเนื่องคาดราคาหุ้นจะยังคงมีโมเมนตัมที่ดี โดยเราคาดหวัง 4 Kings 2 จะมาหนุนราคาหุ้นต่อ ยังคงคำแนะนำ ซื้อเก็งกำไร

- Advertisement -