SET ยังมีกำลังก้าวเดินต่อ มองกรอบ 1,410 – 1,425 / Top pick บ่าย: HMPRO

Phillip Strategist Comments

  • สรุปตลาดเช้า: SET Index เปิดกระโดดขึ้นและเดินหน้าขึ้นต่อ ปิดเช้า 1,413.14 จุด บวกไป 27.10 จุด (+1.96%) โดยได้แรงหนุนจากหุ้นในกลุ่มพลังงาน กลุ่มค้าปลีก/ค้าส่ง รวมถึงหุ้น DELTA และ BDMS
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: คาด SET Index มีลุ้นปรับตัวขึ้นต่อ โดยยังคงได้แรงหนุนจากความหวังว่าเฟดอาจยุติการปรับขึ้นดอกเบี้ยและเริ่มผ่อนคลายนโยบายการเงินในไม่ช้า อีกทั้งได้แรงหนุนเพิ่มเติมจาก 1) การเปิดเผยยอดค้าปลีกและผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนต.ค.ของจีนที่แข็งแกร่งกว่าคาด ซึ่งคลายความกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจจีน และ 2) สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ มีมติด้วยคะแนนเสียง 336 ต่อ 95 เสียง ผ่านร่างกฎหมายงบประมาณชั่วคราว ช่วยคลายกังวลความเสี่ยงที่รัฐบาลสหรัฐฯจะถูกชัตดาวน์ อย่างไรก็ดี ทางขึ้นของ SET Index มีแนวโน้มจำกัด หลังส.อ.ท.เผยดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมเดือนต.ค. อยู่ที่ระดับ 88.4 ลดลง จาก 90.0 ในเดือนก.ย. ปรับตัวลดลงต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 4 ต่ำสุดในรอบ 16 เดือน นับตั้งแต่เดือนก.ค. 65 จากความต้องการสินค้าอุตสาหกรรมและภาคการผลิตที่ชะลอตัวลง
  • Top pick: HMPRO คาดรายได้กลับมาฟื้นตัวเด่นและเป็นจุดสูงสุดของปีใน 4Q66 จากการที่บริษัทยังคงทำกิจกรรมส่งเสริมการขาย (Trade-in) ไปจนถึงสิ้นปี กอปรกับการเข้าสู่ช่วง High season ทั้งการซ้อมสร้างหลังผ่านพ้นฤดูฝนและการบริโภคในช่วงวันหยุดยาว หนุนรายได้โตทั้ง Hardline และ Softline

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ SABINA, TOA

- Advertisement -