บล.ฟิลลิป:

HANA อ่อนตัวไปจนถึงต้นปีปีหน้า

ซื้อ TP’67 : 58.00

3Q66 ภาพรวมดีมานด์จากจีนไม่ได้ฟื้นตัวอย่างที่คาด และยังจะอ่อนตัวไปจนถึงต้นปี 67 ทางฝ่ายมีการปรับรายได้และกำไรลงมาที่ 2,448 ลบ. +10.2%y-y ปรับ PE ลงมาที่ 21 เท่า ปรับราคาพื้นฐานปี 67 ลงที่ 58.00 บาท แม้ยังมี upside ที่ดีอยู่ แต่มองว่ามาจากการฟื้นตัวในช่วง 2H67 เป็นหลัก อาจชะลอการลงทุนในช่วงนี้ เพื่อรอลงทุนในจุดกลับตัว คงคำแนะนำ “ซื้อ”

  • 3Q66 ได้กำไรพิเศษช่วย: 3Q66 ภาพรวมส่วนงาน Auto และ medical ยังเติบโตได้ดี แต่รายได้หลายกลุ่มธุรกิจอ่อนโดยเฉพาะธุรกิจ OSAT ซึ่งในช่วง 2Q66 อุตสาหกรรมคาดว่าจีนจะกลับมาฟื้นตัว ทำให้มีคำสั่งซื้อกลับเข้ามา แต่ดีมานด์ของจีนยังคงอ่อนตัวอยู่ ซึ่งไม่ได้เป็นไปตามคาด ทำให้รายได้ทางฝั่งโรงงานที่จีนอ่อนตัว ทั้งในธุรกิจ access control และ ซิลิกอน รวมไปถึงโรงงานที่อยุธยาในธุรกิจ OSAT ทำให้อัตรากำลังผลิตลดลงเหลือ 52% ทำให้ผลการดำเนินงานหลักในไตรมาส 3 อ่อนตัว y-y และ q-q แต่ด้วยกำไรจากค่าเงินที่ทำให้กำไรสุทธิยังเติบโตได้ y-y และ q-q
  • คาด 4Q66 อ่อนตัว: 4Q66 คาดส่วนงาน Auto, Industrial, medical ยังอยู่ในระดับดีแต่ทรงตัว q-q จากความกังวลเศรษฐกิจโลก และอัตราดอกเบี้ยที่อยู่ในระดับสูง ขณะดีมานด์จากจีนยังอ่อนตัว ทำให้รายได้ยังอ่อนตัวอยู่ คาดกำโรลดลง y-y และ q-q และยังจะเห็นภาพการอ่อนตัวไปถึง 1Q67 และเริมฟืนตัวได้หลังจากนั้น ทางฝ่ายฯมอง HANA จะกลับมาฟื้นตัวได้ดีใน 2H67 จากการติดตั้งเครื่องจักร SiC และเริ่มผลิตได้มากขึ้น และภาพอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์และมือถือจะฟื้นตัวได้มากกว่าปีนี้ จากดีมานด์การเปลี่ยนอุปกรณ์ประมวลผลเพื่อรองรับเทคโนโลยีที่เปลี่ยนไป แม้ EV car ราคาสูงจะมีความต้องการที่ลดลง ซึ่งธุรกิจ SiC ของ HANA โฟกัสในส่วนนี้ แต่ภาพรวมดีมานด์ SiC ยังเพิ่มขึ้นทุกปีชจากอุปกรณ์อื่นๆด้วย อย่างเช่น EV Charger ที่เติบโตได้ดี ทำให้ผู้บริหารมีการเลื่อนกำไรจากส่วนงาน PMS ไปเป็นปลายปี 68 ราคาพื้นฐานปี 67 ที่ 58.00 บาท อาจชะลอการ
    ลงทุนในช่วงนี้ เพื่อรอลงทุนในจุดกลับตัว คงคำแนะนำ ”ซื้อ”

 

- Advertisement -