บล.ฟิลลิป:

BEC แนวโน้ม 4Q66 คาดดีสุดของปีนี้

ถือ TP’67 : 5.80

จากปัจจัยบวกหลายเรื่อง โดยเพราะละคร “พรหมลิขิต” และภาพยนตร์ “ธี่หยด” ทำให้ใน 4Q66 ทั้งรายได้และกำไรจะดีสุดในปีนี้ ปี 2567 เม็ดเงินโฆษณามีแนวโน้มดีขึ้น จากปัจจัยเศรษฐกิจและความเชื่อมั่นที่ดีขึ้น ช่วยหนุนรายได้โฆษณาได้ ซึ่งจะมาช่วยชดเชยละครและภาพยนตร์ใหม่ หากไม่สามารถทำเงินได้สูงเหมือนเดิมได้ส่วนหนึ่ง

  • หลายปัจจัยบวกหนุนให้ 4Q66 เป็นไตรมาสที่ดีสุดของปีนี้: คาด 4Q66 จะมีรายได้และกำไรดีสุดของปี จากปัจจัยบวก 1) ละคร “พรหมลิขิต” ที่กระแสตอบรับดีมาก ทำให้สามารถขึ้นค่าโฆษณาได้และออกอากาศยาวขึ้น ทำให้ภาพรวมรายได้โฆษณาดีขึ้น q-q และยังต่อยอดรายได้จากการจัด Fan Meeting วันที่ 30 พ.ย. 2) นำละครเก่ามา re-run ซึ่งต้นทุนต่ำ และยังคงได้รับการตอบรับดีจากผู้ชม 3) รายได้จากการลิขสิทธิ์จะมากกว่า 3Q66 จากละครที่ได้รับความนิยมและปิดการขายได้หลายเรื่อง 4) ขายซีรี่ส์ของบีอีซี สตูดิโอให้กับ Prime Video ได้ 2 เรื่อง เป็นครั้งแรกที่นำซีรี่ส์ใหม่ฉายใน OTT Platform ก่อนออกอากาศทางทีวี 5) ภาพยนตร์ “ธี่หยด” ซึ่งร่วมทุนกับ MAJOR ปัจจุบันมีรายได้เกิน 400 ลบ. และยังคงฉายในโรงภาพยนตร์ อีกทั้งจะนำไปฉายต่างประทศ รวมถึงขายลิขสิทธิ์ไปยังช่องทางอื่น ๆ ซึ่งจะรับรู้รายได้และส่วนแบ่งกำไรบางส่วนใน 4Q66 ปี 2567
  • หวังงบโฆษณาฟื้นตัว: คาดหวังโฆษณากลับมาฟื้นตัวได้ จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล และ ธปท. คาดปี 2567 จีดีพีจะดีขึ้นเป็น 4.4% จากปี 2566 ที่ 2.8% ซึ่งจะสร้างความเชื่อมั่นให้กับทั้งผู้ผลิตสินค้าในการลงโฆษณาและผู้บริโภคในการจับจ่ายใช้สอย ธุรกิจภาพยนตร์คาดจะมี 1-3 เรื่องเข้าฉาย เปิดกล้องแล้ว 1 เรื่อง รวมถึงน่าจะมีผลิตซีรี่ส์เข้า OTT Platform อีก
  • ยังแนะนำ “ถือ” ราคาพื้นฐาน 5.80 บาท: มุมมองเห็นการฟื้นตัวของเม็ดเงินโฆษณาที่ดีขึ้นและเรตติ้ง BEC ยังดีต่อเนื่อง และดึงดดเม็ดเงินโฆษณาได้ ซึ่งจะเข้ามาช่วยชดเชยรายได้บางส่วนจาก “พรหมลิขิต” และ “ธี่หยด” ที่อาจไม้มีละครหรือภาพยนตร์ใหม่มาทดแทนได้
- Advertisement -