บล.บัวหลวง:

TAN – ผู้บริหารยังมีมุมมองที่เป็นบวกต่อการเติบโตของบริษัทใน 4Q23 และปีหน้า

Recommend : คำแนะนำพื้นฐาน :  ซื้อ

What’s new?

เราเข้าร่วมประชุม Opportunity Day ของ TAN เมื่อช่วงเช้า ผู้บริหารยังมีมุมมองที่เป็นบวกต่อการเติบโตของบริษัทใน 4Q23 และปีหน้า

Highlights:

  • ยังมอง 4Q23 เป็นพีคของปีนี้ แนวโน้มของยอดขายในเดือน ตค และ พย ดูดีขึ้นจากใน กย โดยเริ่มเห็นความต้องการที่เกี่ยวข้องกับความต้องการของขวํญปีใหม่เข้ามาแล้ว ดังนั้นผู้บริหารจึงยังมองการเติบโตของรายได้ต่อเนื่องใน พย และ ธค และต่อเนื่องจนถึง 1Q24 ซึ่งเป็นหน้าขายสินค้าของบริษัท โดยยังมองความสามารถในการจับจ่ายของกลุ่มลูกค้าของบริษัท (กลุ่ม B+ ถึง A) ยังคงไปได้ อย่างไรก็ดีทาง ผู้บริหารมีการมองว่าในไตรมาสถัดๆ ไปไม่น่าเห็นการตั้ง provision ขนาดใหญ่เหมือนที่เห็นใน 3Q23
  • Cath Kidston น่าจะ bottom ใน 3Q23 ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา Cath Kidston มีการเปลี่ยนผู้ถือหุ้นใหญ่ใน Uk จึงค่อนข้างมีปัญหาในการเติมสินค้าใหม่ๆ เข้ามา อย่างไรก็ดีการเปลี่ยนผู้ถือหุ้นเรียบร้อยแล้ว TAN มองจะมีสินค้าใหม่เข้ามา 1Q24 เป็นต้นไป และจะมีการปรับ model ของ Cath Kidston ใหม่โดยจะใช้พื้นที่น้อยลงเหลือเพียงแค่ 50-60 ตรม ซึ่งน่าจะทำให้ผลตอบแทนของแต่ละสาขาดูดีขึ้น
  • ตั้งเป้าเติบโตรายได้ 20% ในปีหน้า โดยการเติบโตจะมาจากทั้งแบรนด์เก่าและใหม่ โดยมอง Marimekko และ Harnn เป็น key driver นอกจากนี้จากโมเดลของบริษัทที่มี fixed cost ผู้บริหารคาดการเติบโตของกำไรจะสูงกว่ารายได้
  • น่าจะเริ่มเห็นรายได้จากแบรนด์ใหม่เข้ามาในเดือน ธค TAN เพิ่งมีการเปิดตัว 2 แบรนด์ใหม่ โดยแบรนด์แรกเป็นแบรนด์ร้านอาหารที่ร่วมมือกับ Gordon Ramsey โดยจะมี 2 แบรนด์ย่อยคือ Bread Street Kitchen และ Pizza Street ซึ่งสาขาแรกจะอยู่ที่ Emsphere คาดจะเริ่มเห็นรายได้เข้ามากลางเดือน ธค อีกแบรนด์เป็นแฟชันแบรนด์ชื่อ Ganni โดยสาขาแรกอยู่ที่ Embassy ทั้ง 2 แบรนด์มีการรับรู้ fixed cost ที่เกี่ยวกับแบรนด์ไปบ้างแล้ว

View From Fundamental:

เรายังมองหุ้น TAN เป็นหุ้นเล็กที่มีการเติบโตสูง เราคาดว่า seasonality จะเป็นตัวช่วยหลักในการเติบโตใน 4Q23 และ 1Q24 ในขณะที่การเปิดช่องทางการขายใหม่ๆ และการเปิดสาขาจะเป็นตัวช่วยในการเติบโตในปีหน้า โดยเฉพาะจาก brand Marimekko และ Harnn ที่มีอัตราการทำกำไรค่อนข้างดี เรายังคงมองปีหน้า TAN จะมีการเติบโตรายได้ที่ 14% และกำไรที่เกือบ 60% ด้วย valuation PER ปีหน้าที่ 18 เท่า เรายังแนะนำ ซื้อ

- Advertisement -