บล.ฟิลลิป:

OR ปีหน้า 2567 เน้น Lifestyle

ซื้อ TP’67 : 25.00

ปี 67 เน้นลงทุนธุรกิจ Lifestyle ตั้งเป้าเปิด Cafe Amazon 300-400 สาขา รวมถึงการ M&A ธุรกิจด้าน Beauty และ Health & Wellness ทางฝ่ายมองว่าแผ่นการลงทุนปี 67 ที่จะเน้นไปที่ธุรกิจ Lifestyle จะเป็นการรองรับเทรนผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป และเป็นการเพิ่มสัดส่วนกำไรของธุรกิจ Non-Oil ให้มากขึ้น คงคำแนะนำ “ซื้อ”

  • ปีหน้าเน้น Lifestyle : การลงทุนในปี 67 ตั้งงบลงทุน 2.3 หมื่นลบ. โดยเน้นที่ธุรกิจ Lifestyle 44% ที่เหลือเป็นธุรกิจ Mobility 38% Global 9% และ Innovation 9% โดยที่ธุรกิจ Lifestyle ตั้งเป้าขยายสาขาร้าน Cafe Amazon 300-400 สาขา ซึ่งมีการขยายออกไปนอกปั๊มมากขึ้น นอกจากนี้จะมีการ M&A ในธุรกิจ Beauty และ Health & Wellness สำหรับหนุนในส่วนธุรกิจ Lifestyle เพิ่มเติมด้วย ด้านธุรกิจ Mobility ปีหน้าตั้งเป้าเปิด PTT Station เพิ่ม 100 สาขา ส่วนธุรกิจ Global ในประเทศเพื่อนบ้านตั้งเป้าเปิด PTT Station 30 สาขา และ Cafe Amazon 50 สาขา ที่เหลือเป็นการลงทุนเกี่ยวกับ Innovation นอกจากนี้บริษัทเตรียมงบลงทุนสำรองนอกเหนือจากวงเงิน 2.3 หมื่นลบ. สำหรับการลงทุนในธุรกิจใหม่อื่น ๆ ในระยะ 5 ปีข้างหน้าอีกด้วย โดยรวมทาง ฝ่ายมองว่าแผนการลงทุนปี 67 ที่จะเน้นไปที่ธุรกิจ Lifestyle จะเป็นการรองรับเทรนผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป และเป็นการเพิ่มสัดส่วนกำไรของธรกิจ Non-Oil ให้มากขึ้น
  • คงคำแนะนำ “ซื้อ” : ระยะสั้น 4Q66 จะเป็นช่วง High Season หนุนการเติบโตของปริมาณขายน้ำมัน และระยะยาวมองว่ายังมีโอกาสเติบโตได้จากทั้งธุรกิจ Lifestyle และ Global คงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาพื้นฐาน 25.00 บาท
- Advertisement -