SET ขึ้นต่ออีกหน่อย มองกรอบ 1,395 – 1,405 / Top pick บ่าย: TIDLOR

Phillip Strategist Comments

☀️ สรุปตลาดเช้า:
SET Index แกว่งตัวอิงทางบวก ปิดเช้า 1,399.76 จุด บวกไป 6.34 จุด (+0.45%) โดยได้แรงหนุนจากหุ้นขนาดใหญ่อย่าง DELTA, AOT และ PTT

🔎 มุมมองตลาดบ่ายนี้:
คาด SET Index มีลุ้นขึ้นได้ต่อ หลังได้แรงหนุนจาก 1) ที่ประชุมครม.มีมติเห็นชอบการปรับขึ้นเงินเดือนข้าราชการ โดยจะปรับขึ้นในอัตรา 10% เป็นระยะเวลา 2 ปี เพื่อให้ปี 2568 ข้าราชการบรรจุใหม่จะมีเงินเดือนแตะ 18,000 บาท และ 2) รองนายกฯและรมว.มหาดไทยเผยถึงแนวทางการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ จะเริ่มเปิดให้ประชาชนที่เป็นลูกหนี้นอกระบบ เริ่มลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.นี้ เป็นต้นไป ทั้งนี้ จาก 2 ประเด็นดังกล่าวคาดเป็นแรงหนุนต่อหุ้นในกลุ่มจับจ่ายใช้สอย/การเงิน และเกี่ยวเนื่อง อย่างไรก็ดี มองขึ้นมีแนวโน้มจำกัด เนื่องจากนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ต่ำมีแนวโน้มชะลอการลงทุนออกไปก่อนที่จะทราบผลการประชุมกนง.ในวันพรุ่งนี้

🎯 Top pick:
TIDLOR มองในเชิงกลยุทธ์ได้ Sentiment หนุนจาก 1) โครงการ/มาตรการของภาครัฐ ซึ่งจะเป็นแรงหนุนต่อกำลังซื้อของผู้บริโภคและช่วยลดภาระค่าครองชีพ และ 2) การประชุมกนง.ในวันพรุ่งนี้ หากไม่มีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายและไม่ส่งสัญญาณในเชิง Hawkish จะเป็นการลดแรงกดดันต่อหุ้นในกลุ่มการเงิน

#PhillipResearch #Strategist #กลยุทธ์

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ CPF, TIDLOR

 

- Advertisement -