บล.ฟิลลิป:

PRI ปี 66 กำไรเติบโตเกินเป้า

IAA Consensus TP’66 : U.R.

3Q66 ยังมีลูกค้าเข้ามาเพิ่มอย่างต่อเนื่อง ทำให้ยังมีกำไรสุทธิเติบโต y-y และ q-q และยังตั้งบริษัทบริการอสังหาเพิ่ม โดยเน้นที่กลุ่มลูกค้าระดับสูงมากขึ้นเพื่อครอบคลุมทุกระดับลูกค้า, มองกำไรสุทธิทั้งปี 66 เติบโตค่อนข้างสูง และในปี 67 ผู้บริหารตั้งเป้ารายได้เติบโต 30%y-y ขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มใหม่ๆ เพิ่มขึ้น ซึ่งมองว่ากลุ่มลูกค้าเป้าหมายยังมีอีมาก

  • 3Q66 highlights: 1. มีลูกค้าใหม่ๆ เข้ามาใช้บริหารด้านอสังหาฯ เพิ่มอย่าง SPALI AP LH เป็นต้น ด้วยจุดเด่นของ PRI ที่มีบริการด้านอสังหาฯ ตั้งแต่ต้นน้ำ-ปลายน้ำ ครบวงจรซึ่งแตกต่างจากคู่แข่ง 2. มีการเปิด U. Passion asset 360 เป็น Agent ซื้อ-ขาย อสังหาฯ โดยเน้นลูกค้าชาวต่างชาติ เพื่อเข้ามาเสริมรายได้ และช่วยในการขายอสังหาฯ ให้กับ ORI และเป็น Agent ที่ให้บริหารต่างชาติที่จะเข้ามาทำอสังหาฯ ในไทย และ 3. เปิดบริษัท Prop2morrow เพื่อใช้เป็นสื่อออนไลน์และรับจัดงานระดับลูกค้ากลุ่ม High-en ซึ่งคาดหวังมารจิ้นที่สูง ปิดบริษัท Just co on บริการ ซื้อ เช่าอสังหาฯ
  • กำไรปี 66 โตเกินเป้า: รายได้รวม 504 ลบ. +114%y-y +13%q-q GPM 34% ลดลง y-y เพิ่มขึ้น q-q ยังอยู่ในแผนที่ผู้บริหารตั้งไว้ที่ 30-35% กำไรสุทธิ 101 ลบ. +69%y-y +10%q-q รวม 9M66 มีกำไรสุทธิ 281 ลบ, +80%y-y มองว่าปีนี้ทำกำไรได้เกินที่ผู้บริหารตั้งเป้าไว้ที่เติบโตไตรมาสละ 5%q-q ไว้อย่างมาก
  • แผนปี 67: ปี 67 คาดรายได้เติบโตราว 30%y-y แผนปี 67 เติบโตได้การขยายของตัวเมืองทำให้มีงานที่เพิ่มขึ้นทั้งต้น-กลาง-ปลายน้ำ, การส่งมอบที่อยู่อาศัยที่ดีให้ลูกค้าไปพร้อมกับการพัฒนา ESG ตั้งเป้าให้ได้ “AAA” และการหากลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ซึ่งยังมีโอกาสอยู่มากจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่หลากหลาย อาทิ โรงงานอุตสาหกรรมในเขต EEC, โรงแรม, โรงพยาบาล และยังมี ORI และ ONEO ที่จะมีคอนโดและโรงแรมเพิ่มขึ้นในปีหน้า

 

 

- Advertisement -