บล.บัวหลวง:

Millennium Group Corporation (Asia) (MGC TB / MGC.BK)

MGC – คุณภาพระดับ Rolls-Royce ในราคา Honda

เราแนะนำ ซื้อ MGC ด้วยราคาเป้าหมาย ณ สิ้นปี 2567 ที่ 10.80 บาท อิงจากค่าเฉลี่ย PER ปี 2566-68 ของผู้ค้าปลีกไอทีในไทย และบริษัทสินค้าหรูในต่างประเทศ ซึ่งคิดเป็นอัตราส่วน PEG ในปี 2566-2568 ที่ 1.1 เท่า ตั้งแต่ MGC จดทะเบียนเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ อาจจะเจอกับสภาวะตลาดที่ไม่ค่อยราบรื่น อย่างไรก็ตาม ด้วยความสามารถและปัจจัยหนุน เราเชื่อว่าบริษัทยังคงเติบโตได้โดดเด่น จากราคาหุ้นปัจจุบันเรามองว่าเหมือนซื้อ Rolls-Royce ในราคา Honda

เครื่องยนต์ที่ 1: ผ่านจุดต่ำสุดในไตรมาส 3/66

ไตรมาสที่ 3 ถือเป็นช่วงโลว์ซีซั่นสำหรับการส่งมอบ เนื่องจากเป็นฤดูฝนอย่างไรก็ตามคำสั่งจองซื้อของ MGC ยังคงแข็งแกร่ง โดยมียอดจองแล้วเกือบ 1,000 คันในทุกกลุ่ม แบ่งเป็น 18 คันสำหรับ RR, 150 คันสำหรับ BMW 69 คันสำหรับ Mini 64 คันสำหรับ BMW Motorrad 445 คันสำหรับ Honda 112 คันสำหรับ Harley 4 คันสำหรับ Azimut และ 1 สำหรับ Chris-Craft ซึ่งด้วยจำนวน Backlog ที่แข็งแกร่งเหล่านี้ เราคาดว่าการส่งมอบจะเพิ่มขึ้นอย่างมากในไตรมาส 4/66 นอกจากนี้ MGC ได้ส่งมอบเรือยอทซ์ Azimut มูลค่าประมาณ 200 ล้านบาท (ล่าช้าจากไตรมาส 3/66) ในไตรมาส 4/66 เราคาดว่ากำไรหลักของบริษัทจะเพิ่มขึ้นอย่างมาก QoQ ในไตรมาส 4/66 (แต่ลดลง YoY เนื่องจากฐานที่สูงจากธุรกิจการขาย รถเช่า และธุรกิจบริการคนขับในช่วง APEC

การเปิดตัวรถยนต์หลายรุ่นจะหนุนโมเมนตัมต่อเนื่อง ซึ่งในไตรมาส 2/66 Honda เปิดตัว All-new Honda CR-V ในประเทศไทย BMW เปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ ได้แก่ i5, ix4 (pure EV) , X5 และ x6 รถยนต์รุ่นใหม่เหล่านี้คาดว่าจะวางจำหน่ายในประเทศไทยในไตรมาส 4/66 ซึ่งตรงกับช่วงไฮซีซั่น ที่ผู้บริโภคมักจะตัดสินใจซื้อรถยนต์ใหม่ อีกทั้ง Rolls-Royce ได้เปิดตัวรถยนต์ EV ที่แพงที่สุดในประเทศไทย ได้แก่ Rolls-Royce Spectre สำหรับในไตรมาส 4/66 มีงานอีเวนท์ใหญ่อย่าง Motor Expo 2023 รายได้ในไตรมาส 4/66 คาดจะคิดเป็นหนึ่งในสามของรายได้รวมในปี 2566

เครื่องยนต์ที่ 2: เร่งการเติบโตจากหลายธุรกิจ

ธุรกิจรถเช่าของ MGC ปรับตัวดีขึ้นสอดคล้องกับการฟื้นตัวของการ ท่องเที่ยวหลังโควิด ซึ่งหนุนจากนโยบายของรัฐบาล ในส่วนของรายได้ประจำรายได้บริการยังคงมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น หนุนจาก ศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังรถยนต์ที่ได้รับการรับรองจาก Tesla MGC กำลังอยู่ในระหว่างการหารือเพื่อขยายศูนย์แห่งที่สอง นอกจากนี้ บริษัทจะเปิดตัวโปรแกรมสะสมคะแนนที่ช่วยให้ลูกค้าได้รับและแลกคะแนนภายในกลุ่ม MGC ซึ่งเป็นข้อเสนอที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งส่งผลให้ MGC แตกต่างจากตัวแทนจำหน่ายรายอื่น สำหรับ AlphaX ยังคงดำเนินตามแผน โดยมูลค่าพอร์ตสินเชื่อปัจจุบันอยู่ที่ 1 หมื่นล้านบาทและคาดว่าจะถึงจุดคุ้มทุนในไตรมาส 1/67

เครื่องยนต์ที่ 3: มุ่งหน้าสู่อนาคต EV

MGC มุ่งสู่ก้าวสำคัญในการขยาย EV ecosystem โดยมีส่วนร่วมในการเจรจากับทั้งพันธมิตร (เช่น Aston Martin และ Maserati) และผู้ผลิต EV รายอื่น บริษัทมีช่างเทคนิคที่พร้อมจะตอบสนองอุปสงค์การบริการ EV ที่เพิ่มขึ้น รวมถึงบริการที่เกี่ยวข้องกับแบตเตอรี่ ด้วยเครือข่ายที่แข็งแกร่งและตำแหน่งที่แข็งแกร่งในตลาด EV MGC จึงพร้อมสำหรับการปรับตัวโดดเด่นในตลาด EV MGC ลงนาม MOU PTT สำหรับโอกาสการลงทุนในรถยนต์ไฟฟ้าแบบครบวงจร เรามองว่านี่เป็นก้าวที่สำคัญสำหรับ MGC ในการปรับตัวให้สอดคล้องกับแนวโน้ม EV ที่กำลังเติบโต PTT มีโครงการรถยนต์ไฟฟ้าหลายโครงการในขั้นตอนการพัฒนา ต่างๆ ซึ่งครอบคลุมกิจกรรมทั้งต้นน้ำและปลายน้ำ เราคาดว่า MGC จะมีบทบาทสำคัญในหลายด้านของ อุตสาหกรรมนี้ รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จและบริการที่เกี่ยวข้องกับ EV ในธุรกิจเรือบริษัทจะกลายเป็นศูนย์บริการเครื่องยนต์มอร์คิวรี่ และมีแผนจะเปิดตัวแพลตฟอร์มเช่าเหมาลำเรือ พร้อมขยายพอร์ตของแบรนด์เรือ

ในแง่ของความสามารถในการทำกำไร MGC มี 3 ปัจจัยหนุนการเติบโตของอัตรากำไรสุทธิ: 1) ประสิทธิภาพของศูนย์บริการที่สูงขึ้น 2) การเพิ่มสัดส่วนรายได้บริการ และ 3) การเพิ่มส่วนแบ่งของผลิตภัณฑ์ที่ให้อัตรากำไรสูง (เช่น เรือล่องแม่น้ำและรถยนต์ EV)

- Advertisement -