วันนี้คาดตลาด “Sideways”

แนวรับ 1,385 / 1,380 แนวต้าน 1,395 / 1,400

คาดตลาดจะรอดูตัวเลขเลขงานสหรัฐ เพื่อคาดการณ์การส่งสัญญาณดอกเบี้ยของ FED ขณะที่ราคาน้ำมันดิบ WTI. ที่อ่อนตัวลงคาดจะกดดันทิศทางหุ้นในกลุ่มพลังงานถ่วงตลาดได้

Our View? “ยังไม่แกร่งพอ”

คาดตลาดวันนี้ “Sideways” มองแนวรับที่บริเวณ 1,385 / 1,380 และแนวต้านที่บริเวณ 1,395 / 1,400 เมื่อคืนนี้ ADP รายงานตัวเลขการจ้างงานของภาคเอกชนเดือน พ.ย. ของสหรัฐออกมาอยู่ที่ระดับ 1.03 แสนตำแหน่งต่ำกว่าเดือนก่อนหน้าและต่ำกว่าที่ตลาดคาด บ่งชี้ตลาดแรงงานเริ่มได้รับผลกระทบจากการขึ้นดอกเบี้ยของ FED คาดจะกระตุ้นความหวังในการที่ FED อาจส่งสัญญาณผ่อนคลายนโยบายทางการเงินได้ในการประชุม FOMC วันที่ 12-13 ธ.ค. นี้ กดดันทิศทาง US-Bond Yield ปรับตัวลงต่อโดยรุ่นอายุ 10 ปี ล่าสุดอยู่ที่ระดับ 4.15%+/-ทำจุดต่ำสุดใหม่ต่อเนื่องคาดจะหนุนทิศทางราคาสินทรัพย์เสี่ยงได้ อย่างไรก็ตามเรายัง แนะนำให้ติดตามการรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตร (Non-farm Payroll) เดือน พ.ย. คาดจะออกมาที่ระดับ 1.89 แสนตำแหน่งปรับตัวขึ้นจากเดือนก่อนหน้า บ่งชี้ตลาดแรงงานสหรัฐยังมีความแข็งแกร่งอยู่ในระดับหนึ่ง ซึ่งอาจกระตุ้นแรงขายทำกำไรทิศทางราคาสินทรัพย์เสี่ยงได้ ขณะที่ US-Bond Yield ที่ปรับตัวลงแรงในช่วงที่ผ่านมาคาดมีโอกาสรีบาวด์ขึ้นได้บ้าง คาดจะจำกัด Upside ของตลาดได้อยู่

ทางด้านราคาสัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI. ส่งมอบเดือน ม.ค. เมื่อคืนนี้ปรับตัวลงแรงปิดที่ระดับ 69.38 ดอลลาร์/บาร์เรล -2.94 ดอลลาร์ (-4.07%) ได้รับแรงกดดันจากการรายงานสต็อกน้ำมันเบนซินออกมาอยู่ที่ระดับ 5.4 ล้านบาร์เรล มากกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ สะท้อนอุปสงค์น้ำมันในสหรัฐอ่อนแอ คาดจะกดดันทิศทางหุ้นในกลุ่มพลังงานอ่อนตัวลงถ่วงตลาดได้ อย่างไรก็ตามเรามองราคาที่อ่อนตัวลงรับรู้ประเด็นการปรับลดกำลังการผลิตของ OPEC+ ในช่วงปีหน้าไปในระดับหนึ่งแล้ว คาดมีโอกาสที่ราคา น้ำมันดิบอาจรีบาวด์ได้บ้างในระยะถัดไป

สำหรับปัจจัยภายในประเทศวันนี้แนะนำติดตามการรายงานตัวเลขเงินเฟ้อไทยเดือน พ.ย. คาดจะออกมาที่ระดับ -0.25%YoY/-0.10%MoM คาดจากแรงกดดันราคาพลังงานที่ลดลงในช่วงที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามยังสะท้อนถึงกำลังซื้อภายในประเทศยัง อ่อนแรงต่อเนื่อง ขณะที่ความไม่แน่นอนในการออก ... เงินกู้ 5 แสนล้านบาทยังมีความไม่แน่นอนค่อนข้างสูงทำให้แนวโน้มการออกนโยบายดิจิทัลวอลเล็ตมีโอกาสล่าช้าออกไป คาดจะเป็นปัจจัยจำกัด Upside ของตลาดได้ต่อ

ธีมการลงทุน “Selective Play”

หุ้นแนะนำวันนี้ “AAI”

  • คาดจะได้รับแรงเก็งกำไรจากคาดการณ์ผลประกอบการ 4Q’66 ฟื้นตัวขึ้นต่อเนื่อง ตามยอดขายที่คาดมีโอกาสเพิ่มขึ้น รวมทั้งต้นทุนสินค้าจากราคาปลาทูน่าลดลง หนุนทิศทางกำไรดูดีมากขึ้นทางเทคนิค
  • ราคา Breakout แนวต้านที่เส้นแนวโน้มขาลงระยะสั้นทำจุดสูงสุดใหม่ ขณะที่เครื่องมือทางเทคนิค MACD, RSI และ SSTO ให้สัญญาณซื้อ
  • แนะนำ “ทยอยซื้อสะสม” แนวรับ 4.00 / 3.88 Target 4.30 / 4.60 Stop <3.80

- Advertisement -