SET ยังมีความเชื่อ มองกรอบ 1,375 – 1,390 / Top pick บ่าย: SISB

Phillip Strategist Comments
  • สรุปตลาดเช้า: SET Index แกว่งตัวในทางลง ปิดเช้า 1,381.46 จุด ลบไป 8.09 จุด (+0.58%) โดยถูกกดดันจากหุ้นในกลุ่มพลังงานต้น-กลางน้ำ กลุ่มสื่อสาร รวมถึงหุ้น DELTA, CPAXT, PTT และ CPN
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: คาด SET Index ลดช่วงลบจากช่วงเช้า หลังได้แรงหนุนจาก 1) ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของม.หอการค้าไทยเดือนพ.ย.ที่ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 60.9 จาก 60.2 ในเดือนต.ค. เป็นการปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง 4 เดือน และสูงสุดในรอบ 45 เดือน นับตั้งแต่เดือนมี.ค. 63 เป็นต้นมา เนื่องจากผู้บริโภคเริ่มกลับมามีความเชื่อมั่นหลังจากมีการจัดตั้งรัฐบาลและรัฐบาลจัดทำนโยบายลดค่าครองชีพ โดยลดค่าไฟฟ้าและค่าน้ำมัน ตลอดจนมีนโยบายในการกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆ ซึ่งได้เข้ามาบดบังปัจจัยลบอย่างเงินเฟ้อไทยเดือนพ.ย.ที่หดตัว 0.44% y-y และ 2) แรงเก็งกำไรหุ้นที่อยู่ใน SETESG โดยนายกฯและรัฐมนตรีคลังเผยการจัดตั้งกองทุน ThaiESG ข้อมูลเบื้องต้นคาดว่าจะมีบลจ.ที่เสนอขายกองทุน ThaiESG จำนวน 16 บลจ. จำนวนกองทุน 25 กองทุน สร้างเม็ดเงินระดมทุนไม่น้อยกว่า 10,000 ล้านบาท อย่างไรก็ดี มองการฟื้นตัวของ SET Index จำกัด ท่ามกลางความกังวลภาวะเศรษฐกิจจีน หลังจีนเผยการนำเข้าเดือนพ.ย. หดตัว 0.6% y-y พลิกจากการขยายตัว 3.0% y-y ในเดือนต.ค. สะท้อนกำลังซื้อของผู้บริโภคจีนที่ชะลอตัวลง อีกทั้ง มูดี้ส์ได้ประกาศลดแนวโน้มอันดับความน่าเชื่อถือของธนาคารจีน 8 แห่งลงสู่เชิงลบจากมีเสถียรภาพ เนื่องจากมีความกังวลเกี่ยวกับระดับหนี้สินของประเทศ
  • Top pick: SISB ผู้บริหารตั้งเป้ารายได้ปี 67 เติบโต 30% จากจำนวนนักเรียนที่เพิ่มขึ้น โดยวางเป้านักเรียนใหม่ที่ 600 จากปีนี้อยู่ที่ 4,100-4,200 คน พร้อมรักษาอัตราการทำกำไรไม่ต่ำกว่า 30% ทั้งนี้ บริษัทมีแผนเปิดโครงการ Halving project ซึ่งเป็นสาขาของโรงเรียนนานาชาติ SISB คุณภาพเทียบเท่า SISB ในย่านชานเมืองและในหัวเมืองในต่างจังหวัด ในราคาค่าเทอมต่ำกว่าโรงเรียนอินเตอร์ฯเต็มรูปแบบราว 40-50% หรือ 3 แสนบาท จากปัจจุบันค่าเทอมของ SISB เฉลี่ยอยู่ที่ 5-6 แสนบาท

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ ASIAN, PTG

- Advertisement -