“SPRC” สนับสนุนการจัดงาน “หาดแม่รำพึง หร่อย ริม เล” เทศกาลของดีเมืองระยอง มุ่งส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานระยอง, องค์การบริหารส่วนตำบลตะพง ชมรมผู้ประกอบการหาดแม่รำพึง ร่วมกับ บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) จัดงาน “หาดแม่รำพึง หร่อย ริม เล” เทศกาลอาหาร ดนตรี ของดีเมืองระยอง ณ บริเวณถนนบ้านช่น – หาดแม่รำพึง    ต.ตะพง อ.เมืองระยอง จ.ระยอง ชม ชิม ช้อปฯ ผลิตภัณฑ์ชุมชน (OTOP) ร้านอาหารมากกว่า 100 ร้าน ตลอดจนสีสันความบันเทิงหลากหลาย มุ่งส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน หวังชูตลาดวาฬน้อย เป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ ของหาดแม่รำพึง

ภายในงาน ได้รับเกียรติจาก นายทวีป แสงกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตะพงเป็นประธานเปิดร่วมด้วย นายวัชรพล สารสอน ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานระยอง นายพงษ์กรณ์ ช่อชูวงศ์ ผู้จัดการทั่วไป – ความเป็นเลิศด้านปฏิบัติการ บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) นายนิทัศน์ นุ่นสง หัวหน้าอุทยานเขาแหลมหญ้า-เกาะเสม็ด และนายอดิศร พัฒนภักดี ประธานชมรมผู้ประกอบการหาดแม่รำพึง

นายพงษ์กรณ์ เปิดเผยว่า “SPRC มีความยินดีอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมสนับสนุนการจัดงาน ‘หาดแม่รำพึง หร่อย    ริม เล’ ในครั้งนี้ ซึ่งที่ผ่านมา เรามุ่งมั่นที่จะให้ความสนับสนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจ ชุมชน สังคม ของจังหวัดเสมอ ดังนั้น ในทุกการดำเนินโครงการต่างๆ ของเรา จึงทำงานร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและชุมชนในพื้นที่อย่างใกล้ชิด          โดยสนับสนุนการดำเนินงานร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานระยอง และองค์การบริหารส่วนตำบลตะพง ด้วยตระหนักถึงความสำคัญผลิตภัณฑ์ชุมชน และวัฒนธรรมท้องถิ่น จึงพร้อมให้ความสนับสนุนกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง หลากหลายรูปแบบ สำหรับ การจัดงาน ‘หาดแม่รำพึง หร่อย ริม เล’ นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของเรา โดยบริษัทฯ ได้มอบเงินสนับสนุนการจัดงาน มูลค่า 500,000 บาท”

“ทั้งนี้ ตำบลตะพงเป็นตำบลที่มีทรัพยากรธรรมชาติที่สมบูรณ์ เป็นพื้นที่ศูนย์รวมการทำเกษตร เป็นศูนย์รวมของวิถีวัฒนธรรม ประเพณีของจังหวัดระยองแห่งหนึ่ง อาทิงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนพฤษภาคม ของทุกปีแล้ว ในตำบลตะพงยังมีทรัพยากรทางทะเลที่สวยงาม มีชายหาดที่มีความสมบูรณ์ของสัตว์น้ำทะเลอันจะเป็นแหล่งอาหารทะเลสด สะอาด ปลอดภัย ตลอดทุกฤดูกาล เราจึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การส่งเสริม              การท่องเที่ยวเมืองระยอง จะสามารถช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน ให้เกิดการใช้จ่ายในพื้นที่ นอกจากนี้ ยังถือเป็นการเพิ่มศักยภาพของผู้ประกอบการ โรงแรม รีสอร์ท ที่พัก และชุมชน ผ่านการจัดงาน เพื่อรองรับฤดูกาล ของการท่องเที่ยวในช่วงต้นปีที่กำลังจะมาถึงนี้” นายพงษ์กรณ์ กล่าวทิ้งท้าย

- Advertisement -