SET ยังอยู่แดนบวก ในกรอบ 1,370 – 1,380 / Top pick บ่าย: OR

Phillip Strategist Comments

☀️ สรุปตลาดเช้า: 

SET Index แกว่งตัวในทางขึ้น ปิดเช้า 1,375.16 จุด บวกไป 17.19 จุด (+1.27%) โดยได้แรงหนุนจากหุ้นในกลุ่มโรงไฟฟ้า กลุ่มธนาคารและการเงิน รวมถึงหุ้น Big Cap. อย่าง DELTA, CPALL, AOT และ CPAXT

🔎 มุมมองตลาดบ่ายนี้: 

คาด SET Index แกว่งตัวในแดนบวกต่อเนื่องจากช่วงเช้า ท่ามกลางมุมมองเชิงบวกต่อนโยบายการเงินของเฟด หลัง Dotplot ส่งสัญญาณว่าเฟดมีแนวโน้มที่จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.75% หรือ 3 ครั้ง (ครั้งละ 0.25%) ในปีหน้า ส่งผลให้นักลงทุนกล้าที่จะเปิดสถานะเสี่ยงมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ดี มองทางขึ้นบ่ายนี้ของ SET Index จำกัด จากปัจจัยลบอย่างภาพการขยายตัวของเศรษฐกิจไทยที่มีแนวโน้มอ่อนแอลง หลัง ADB ได้ปรับลดคาดการณ์เศรษฐกิจไทยในปีนี้สู่ 2.5% จากที่คาดการณ์ไว้เมื่อเดือนก.ย.ที่ 3.5% โดยถูกกดดันจากการส่งออกที่หดตัว การใช้จ่ายภาครัฐลดต่ำลง รวมถึงการลงทุนของทั้งภาครัฐและภาคเอกชนเบาบาง อีกทั้ง ยังได้ปรับลดคาดการณ์เศรษฐกิจไทยในปีหน้าเหลือแค่การขยายตัวที่ 3.3% จากที่เคยคาดการณ์ไว้ในเดือนก.ย.ที่ 3.7% เนื่องจากได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัวลง ขณะที่คืนนี้ติดตามผลการประชุม ECB และ BoE โดยทางฝ่ายคาดว่าจะมีมติคงอัตราดอกเบี้ยเช่นเดียวกับ FOMC หากแต่ติดตามถ้อยแถลงหลังการประชุม ซึ่งอาจบ่งชี้ถึงสัญญาณของทิศทางนโยบายการเงินในปีหน้า รวมถึงแนวโน้มของภาวะเศรษฐกิจยูโรโซนและอังกฤษ

🎯 Top pick:

OR เข้าสู่ช่วง High Season 4Q66 หนุนธุรกิจค้าปลีกน้ำมัน และเนื่องจากราคาน้ำมันดิบที่อ่อนตัวลงมาใน 4Q66 คาดจะทำให้บริษัทสามารถบริหารกำไรต่อลิตรได้ในระดับที่ดี นอกจากนี้ธุรกิจ Lifestyle คาดว่ายอดขายกาแฟ Café Amazon จะเพิ่มขึ้นได้ตามการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาว อีกทั้ง บริษัทมี SET ESG Rating ระดับสูงสุดที่ AAA ส่งผลให้คาดว่าจะได้รับ Sentiment บวกจากการตั้งกองทุน Thailand ESG

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ AEONTS, KCE

- Advertisement -