บล.กรุงศรีฯ:

Daily Strategy

กลยุทธ์การลงทุนภาคบ่าย: คาด SET Index บ่ายนี้จะยังเคลื่อนไหวในแดนบวก แต่อาจจะลดความร้อนแรงเมื่อเทียบกับภาคเช้าที่ผ่านมา เนื่องจากนักลงทุนบางส่วนอาจจะขายทำกำไรและลดความเสี่ยง จากความไม่แน่นอนในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ กลยุทธ์ แนะนำทยอยสะสมหุ้นกลุ่มค้าปลีก ดักธีมการลงทุนต้นปีหน้าจากมาตรการ Easy e- Receipt Top pick CRC COM7 และ GLOBAL

Stock of the town บ่าย

หุ้นแนะนำ

ราคาปิด

แนวรับ

แนวต้าน

Cut loss

PIN

4.604.564.72

4.50

NYT4.244.224.40

4.14

ภาวะตลาดช่วงเช้า: SET Index ปิดตลาดภาคเช้าเพิ่มขึ้น 14 จุด พุ่งแรงต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 จากแรงซื้อ Cover short และดักซื้อหุ้นที่คาดว่าจะได้ประโยชน์จากเม็ดเงินจากกองทุนลดหย่อนภาษี TESG ซึ่งคาดว่าจะเริ่มเข้าสู่ตลาดตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไป โดยเช้านี้มีหุ้นที่ปรับขึ้นเด่นนำตลาด คือ กลุ่มพลังงาน, ค้าปลีกและขนส่ง

ประเด็นน่าสนใจ

ต่างประเทศ

  • จีน – รายงานผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือน พ.ย.เพิ่มขึ้น 6.6%yoy มากกว่าที่ Consensus คาดไว้ที่ 5.6% นับเป็นการปรับขึ้นสูงสุดในรอบ 21 เดือน

ในประเทศ

  • ค่าเงินบาทแข็งค่าต่อเนื่อง ล่าสุดปรับตัวลงสู่ระดับ 34.8 บาทต่อดอลลาร์ ใกล้เคียงระดับต่ำสุดในรอบ 4 เดือนที่ระดับ 34.5 บาทต่อดอลลาร์ คาดเป็นผลจากการอ่อนค่าของเงินดอลลาร์ หลังเฟดส่งสัญญาณลดดอกเบี้ย และ Fund flow ต่างชาติกลับมาไหลเข้าเป็น Sentiment บวกต่อตลาดหุ้น
- Advertisement -