SET แกว่งแคบ แต่วอลุ่มจะเริ่มบางก่อนหยุด กรอบ 1,395 – 1,410 จุด / Top pick บ่าย: THCOM

Phillip Strategist Comments
  • สรุปตลาดเช้า: ดัชนี SET Index ภาคเช้าปิดแกว่งแคบ -4.41 จุด (หรือ -0.31%) ไปอยู่ที่ 1,400.43 จุด โดยหุ้นกดดันและหุ้นพยุงดัชนีเป็นลักษณะ Selective โดยหุ้นกดดันดัชนีนำโดย GULF, CPAXT และ SCGP ขณะที่แรงหนุนนำโดยหุ้น DELTA, BDMS และ PTTGC การปรับตัวของดัชนี SET ยังคล้ายคลึงกับดัชนีภูมิภาคที่แกว่งบวกสลับลบ โดยตลาดที่ปิดบวกนำโดย Kospi ส่วนตลาดที่ปรับตัวลงแรงเป็น Hang Seng จากความกังวลภาคอสังหาฯ ในจีน
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: ทางฝ่ายคาดดัชนี SET Index จะแกว่งแคบ แรงหนุนพยุงดัชนีจาก 1)ความหวัง Santa Rally และแรงหนุนของกองทุน TESG ซึ่งจากสถิติผลตอบแทนดัชนี SET ในเดือน ธ.ค. 3 ปีล่าสุดจะเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 3.54% 2) แรงหนุนจากหุ้นกลุ่มท่องเที่ยวในช่วง High Season 3)ราคาน้ำมัน WTI ยืน 74 ดอลลาร์จากความกังวลต่อกบฎฮูตีโจมตีเส้นทางเดินเรือ ทำให้การขนส่งน้ำมันได้รับผลกระทบ และ 4) คาด 5 ธนาคารพาณิชย์รายใหญ่ของจีนอาจลดอัตราดอกเบี้ยเงินฝากอีกครั้งในช่วงต้นปีหน้า หลังจากที่ได้ลดดอกเบี้ยไปแล้วในช่วง มิ.ย. และ ก.ย. 66 ซึ่งจะเป็นอีกตัวช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจจีน อย่างไรก็ตามตลาดยังคงกังวลต่อ 1) ความกังวลภาคอสังหาฯ จีน หลังบริษัท China Aoyuan Group ยื่นขอพิทักษ์ทรัพย์แก่ศาลล้มละลายนิวยอร์ก (Chapter 15) ซึ่งมีหนี้สินกว่า 6 พันล้านดอลลาร์ 2) ทางฝ่ายคาดวอลุ่มตลาดในภาคบ่ายจะเบาบางก่อนหยุดสุดสัปดาห์ และในสัปดาห์หน้า วันจันทร์-อังคาร ฝั่งตะวันตกจะปิดทำการเนื่องในวันคริสต์มาส ขณะที่ตลาดหุ้นไทยจะเปิดทำการสัปดาห์หน้าเพียง 4 วัน และปิดวันศุกร์
  • Top pick: THCOM ทางผู้บริหารเผยว่าทางบริษัทจะได้แรงหนุนจาก ปีหน้าที่จะเริ่มเปิดสถานีดาวเทียม LEO กับทาง Globalstar Inc. ทำให้เป็นผู้ให้บริการรายแรกในไทยและ กลุ่ม CLMV ซึ่งจะให้บริการแก่อุตสาหกรรมเดินเรือทางทะเล, ท่องเที่ยว และหนุนรายได้ Recurring ราว 10% ของรายได้รวม หรือประมาณ 100-200 ล้านบาท นอกจากนั้น ธุรกิจขายคาร์บอนเครดิตมีความคืบหน้า หลังลงนามร่วมกับมูลนิธิแม่ฟ้าหลวง สำหรับผลการดำเนินงาน 9M66 กำไร 808 ล้าบาท (+5.8%y-y)

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ ICHI, THCOM

- Advertisement -