SET แกว่งแคบอิงทางบวก และวอลุ่มยังเบาบาง กรอบ 1,410 – 1,420 จุด / Top pick บ่าย: CENTEL

Phillip Strategist Comments

  • สรุปตลาดเช้า: ดัชนี SET Index ภาคเช้าแกว่งแคบปิด -0.30 จุด (หรือ -0.02%) ไปอยู่ที่ 1,413.15 จุด แรงหนุนนำโดยหุ้นที่ได้ประโยชน์จากเทศกาลปีใหม่ นำโดยกลุ่มท่องเที่ยว AOT, MINT เป็นต้น ขณะที่แรงกดดันดัชนีนำโดย DELTA, PTT และ OR ส่วนภูมิภาคเอเชียภาคเช้าบวกเกือบทุกตลาด จาก Fed Watchtool คาดเฟดจะเริ่มลดอัตราดอกเบี้ยในช่วงเดือน มี.ค.67
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: ทางฝ่ายคาดดัชนี SET Index จะแกว่งแคบอิงทางบวก แรงหนุนต่อดัชนีได้แก่ 1) แรงกดดันด้านดอกเบี้ยระดับสูงเริ่มคลายตัวลง หลัง CME Fed Watchtool มองโอกาสกว่า 71.3% ที่เฟดจะเริ่มลดดอกเบี้ยตั้งแต่รอบประชุมปลายเดือน มี.ค. ซึ่งจะเป็นแรงหนุนต่อสินทรัพย์เสี่ยงตลาดทุน จากแนวโน้มต้นทุนทางการเงินที่เริ่มลดลง 2) แรงเก็งกำไรหุ้น TESG และหุ้นที่เตรียมเข้าคำนวนดัชนี SET50/100 รอบ ม.ค.-มิ.ย.67 3) แรงเก็งกำไรต่อหุ้นที่จะได้ประโยชน์จาก ม.รัฐ ทั้งกลุ่มจับจ่ายใช้สอย ที่ได้ประโยชน์จากการช้อปปิ้งปีใหม่ โดยมีมาตการ Easy E-Receipt ช่วยหนุน และกลุ่มอสังหาฯ ทางฝ่ายมองยังมีโอกาสฟื้นตัวจากการต่ออายุมาตรการลดค่าธรรมเนียมและการจดจำนอง รวมถึงลุ้นการผ่อนปรนเกณฑ์ LTV และ 4) ค่าเงินบาทแข็งค่าทดสอบ 34.4 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ เป็นแรงหนุนต่อโอกาสที่ Fund-flow จะไหลเข้าสู่ตลาดหุ้นไทย อย่างไรก็ตาม แรงหนุนทั้งหมดอาจส่งผลบวกต่อตลาดหุ้นไม่มาก จากทางฝ่ายคาดวอลุ่มการซื้อขายในช่วงบ่ายจะเบาบาง จากวันทำการปีนี้ที่เหลือเพียงพรุ่งนี้อีก 1 วัน
  • Top pick: CENTEL ทางฝ่ายคาดกำไรงวด 4Q66 จะยังเติบโตทั้งแบบ q-q และ y-y แรงหนุนจาก Seasonal ที่จะช่วยหนุนให้จำนวนการเข้าพักของกลุ่มธุรกิจโรงแรม และธุรกิจร้านอาหารปรับตัวสูงขึ้น นอกเหนือไปจากรายได้ที่จะเพิ่มขึ้นจากการเปิดโรงแรมใหม่ในโอซาก้าเมื่อเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา สำหรับกำไรงวด 9M66 อยู่ที่ 823 ล้านบาท พลิกจาก 9M65 ที่ขาดทุน 100 ล้านบาท

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ PSL, THCOM

- Advertisement -