บล.กรุงศรีฯ:

YGGDRAZIL GROUP (YGG TB/ YGG.BK)

YGG – ยิ่งเสี่ยงมาก ผลตอบแทนยิ่งสูง (UNRATED)

กลุ่มอุตสาหกรรมบริการ
หุ้นYGG
มูลค่าพื้นฐาน0.00
คำแนะนำ
  • What’ s new

มีหลายปัจจัยบวกใหม่ในปี 2024

ปีหน้าจะเป็นปีที่ท้าทายของ YGG เพราะบริษัทจะ 1) ออกเกมมือถือใหม่สอง เกมใน 1Q24, 2) ออกภาพยนตร์ Home Sweet Home ในปลาย 2H24 3) เริ่ม รับรู้รายได้จากการลงทุนในภาพยนตร์การ์ตูน Hero Inside ซึ่งทั้งหมดนี้ถือเป็น รายได้แบบ inorganic ที่มีความเสี่ยงสูง และมีโอกาสทำกำไรให้บริษัทได้สูงในปี 2024 นอกจากนี้ บริษัทยังตั้งเป้าจะลงทุนในโครงการการ์ตูน และเกมที่มี ศักยภาพในการสร้างผลตอบแทนให้บริษัทสูงในอนาคตอีกด้วย

  • Analysis 

ภาพยนตร์ Home Sweet Home เป็นโครงการใหญ่ของบริษัท

YGG เป็นผู้พัฒนาเกมแนวสยองขวัญแฟนตาซี Home Sweet Home ที่มียอดขายถึงกว่า 1 ล้านชุดทั่วโลก โดยบริษัทตั้งเป้าจะแปลงเกมนี้ไปเป็น ภาพยนตร์ และตั้งเป้าจะออกฉายใน 2H24 ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นโครงการ ที่ใหญ่ที่สดของบริษัท เพราะเป็นภาพยนตร์ระดับ Hollywood ที่ทุ่มทุนสร้าง มหาศาล โดยบริษัทตั้งเป้าจะ 1) จับมือกับค่ายหนังระดับโลกเพื่อออกฉายใน ตลาดต่างประเทศ 2) ขายเป็น exclusive content ให้กับ streaming platform 3) ฉายภาพยนตร์เรื่องนี้ในตลาดเอเชีย เรายังรอดูกลยุทธ์การจัดจำหน่ายภาพยนตร์เรื่องนี้ของบริษัทที่จะประกาศออกมาในช่วงต้นปี 2024 เพราะแต่ละแนวทางจะมีความเสี่ยง และให้ผลตอบแทนแตกต่างกันไป ซึ่งถ้า หากว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จ เราเชื่อว่าจะเป็นการก้าวกระโดด ครั้งใหญ่ของบริษัท ซึ่งไม่ใช่จากรายได้ของภาพยนตร์เท่านั้น แต่จากเกมที่จะ กลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้งด้วย

  • Action/ Recommendation 

รอไปจนถึง 1Q24

ราคาหุ้น YGG เคลื่อนไหวแบบ sideway มาเกือบปีแล้ว จากความคาดหมายว่า กำไรของบริษัทในปีนี้จะลดลงเล็กน้อย เราแนะนำให้นักลงทุนรอดูรายละเอียด เกี่ยวกับโครงการในปี 2024 เพราะมีสองเกมใหม่ที่ถูกเลื่อนออกมากว่าหกเดือนแล้ว และเราเชื่อว่ายังมีความเป็นไปได้ที่จะถูกเลื่อนออกไปอีก ทั้งนี้ Consensus ประเมินว่ากำไรในปี 2023 จะลดลงเหลือ 117 ล้านบาท (-4% yoy) ก่อนที่จะ ฟื้นตัวเป็น 152 ล้านบาท (+30% yoy) ในปีหน้า โดยในปัจจุบัน ราคาหุ้น YGG คิดเป็น P/E ปี FY24 ที่ 29x (ใกล้เคียงกับค่าเฉลี่ยที่ 32x) ในขณะที่ Consensusประเมินราคาเป้าหมายไว้ที่ 9 บาท

- Advertisement -