SET บ่ายอาจซึมตัว กรอบ 1,425 – 1,438 จุด / Top pick บ่าย: AOT

Phillip Strategist Comments

  • สรุปตลาดเช้า:  ดัชนี SET Index ภาคเช้าแกว่งแคบปิด -0.55 จุด (หรือ -0.04%) ไปอยู่ที่ 1,432.83 จุด แรงหนุนนำโดยกลุ่มขนส่ง และ ICT นำโดย ADVANC และ AOT ขณะที่แรงกดดันนำโดย DELTA, PTTEP และ BDMS อย่างไรก็ตามตลาดหุ้นภูมิภาคปรับตัวลงแรงกว่า นำโดย Kospi ลดกว่า 2% , Taiwan ลดกว่า 1.7% และ Hang Seng ลดกว่า 1%
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: ทางฝ่ายคาดดัชนี SET ในภาคบ่ายมีโอกาสซึมตัว ด้วยปัจจัยกดดันจาก 1) Sentiment ภูมิภาคเอเชียจากความกังวลเศรษฐกิจจีน รวมทั้งความไม่แน่นอนในอุตสาหกรรมวิดีโอเกม หลัง ทางการจีนสั่งปลดนายเฝิง ซื่อซิน ออกจาก NPPA นอกจากนี้ ตลาดยังกังวลกลุ่มบริษัทชิป หลังถูกบาร์เคลย์ลดอันดับความน่าเชื่อถือ Apple ลงสู่ Underweight 2) ราคาน้ำมัน WTI ลงทดสอบ 70 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล จากดอลลาร์แข็งค่า กดดันกลุ่มพลังงานซึ่งเป็น Big Cap และ 3) ระวังแรงขายทำกำไรของตลาดหุ้น หากแรงซื้อของกองทุนหลังเข้าซื้อกองทุน TESG และปรับพอร์ต SET50/100 หมดลง กอปรกับวานนี้หุ้นไทยบวกกว่า 1.24% อย่างไรก็ตามปัจจัยพยุงดัชนีหุ้นไทยยังมี ทั้งจาก 1) แรงซื้อหุ้นในกลุ่มจับจ่ายใช้สอย รับมาตรการกระตุ้น ศก. Easy E-Receipt 2)หุ้นกลุ่มท่องเที่ยวยังมองได้ประโยชน์หลังออกนโยบายฟรีวีซ่าให้แก่นักท่องเที่ยวจีนเข้าประเทศเป็นการถาวร สำหรับคืนนี้ติดตามข้อมูลฝั่งสหรัฐ ได้แก่ การเปิดรับสมัครงานเดือน พ.ย. หากตำแหน่งงาน โดยตลาดคาดที่ 8.85 ล้านตำแหน่ง เพิ่มขึ้นจากเดือน ต.ค. 8.73 ล้านตำแหน่ง
  • Top pick: AOT ทางฝ่ายมองได้แรงหนุนจากนโยบายฟรีวีซ่าให้แก่นักท่องเที่ยวจีนถาวร ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่ 1 มี.ค. 67 นี้ ซึ่งจะช่วยหนุน Traffic ให้เพิ่มสูงขึ้น โดยก่อนโควิดปี 62 มีนักท่องเที่ยวจีน 11 ล้านคน เทียบปี 66 ที่มีเพียง 3.52 ล้านคน (32% ของปีก่อนโควิด) หากนักท่องเที่ยวกลับมาเป็นอันดับ 1 ของไทยอีกครั้งจะส่งผลดีต่อหุ้นกลุ่มท่องเที่ยว และความต้องการใช้สนามบินให้สูงขึ้น ด้านปัจจัยเฉพาะตัว แนวโน้มยังสดใส จากรายได้ปี 67 ที่มีโอกาสเติบโตต่อ แม้ว่าค่าใช้จ่ายจะเพิ่มจากการเตรียมเปิด SAT-1 ก็ตาม

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ SINGER, ASIAN

- Advertisement -