SET แกว่งตัวออกข้าง ในกรอบ 1,415 – 1,430 / Top pick บ่าย: NER

Phillip Strategist Comments

  • สรุปตลาดเช้า: SET Index แกว่งตัวอิงทางลง ปิดเช้า 1,422.68 จุด ลบไป 6.94 จุด (-0.49%) โดยถูกกดดันจากหุ้นในกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มปิโตรฯ กลุ่มธนาคาร รวมถึงหุ้น CPALL, CPN และ CRC
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: คาด SET Index แกว่งตัว Sideways ในแดนลบต่อเนื่องจากช่วงเช้า ภายใต้แรงกดดันระยะสั้นจาก 1) มุมมองเชิง Hawkish ของประธานเฟดสาขาริชมอนด์ ซึ่งเผยว่าเฟดยังคงมีทางเลือกในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยแม้มีความคืบหน้าในการชะลอเงินเฟ้อ และยังคงมีความเสี่ยงที่ว่าภารกิจของเฟดในการสกัดเงินเฟ้ออาจจะยังไม่สิ้นสุดลง และ 2) รายงานการประชุม FOMC ในเดือนธ.ค. 66 แม้เจ้าหน้าที่เฟดจะสรุปว่ามีความเป็นไปได้ที่จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในปี 2567 หากแต่ไม่ได้เผยถึงกรอบเวลาที่ชัดเจนในการปรับลด ส่งผลให้เริ่มไม่มั่นใจต่อทิศทางอัตราดอกเบี้ยของเฟด อีกทั้ง ปัจจัยข้างต้นได้บดบังปัจจัยบวกอย่างการเปิดเผยดัชนี PMI ภาคบริการของจีนจาก Caixin เดือนธ.ค. ที่ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 52.9 จาก 51.5 ในเดือนพ.ย. และเป็นการบ่งชี้ว่าภาคบริการยังคงมีการขยายตัว ซึ่งเข้ามาช่วยเพิ่มความหวังต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจีน
  • Top pick: NER คาด 4Q66 ราคาขายยางเฉลี่ยสูงขึ้น q-q และยังสูงขึ้นไปจนถึง 1Q67 คาดกำไรไต่ระดับ +y-y +q-q ตั้งแต่ 4Q66 ขึ้นไปได้ต่อเนื่อง นอกจากนี้ NER กำลังสร้างโรงงานใหม่ มีกำลังผลิตเพิ่มขึ้นอีก 302,400 ตัน/ปี เพิ่มขึ้น 59% คาดว่าเสร็จในปี 68 จะทำให้มีระดับการผลิตทยอยเพิ่มขึ้น และจะทำระดับกำไรได้สูงกว่าที่เคยมี

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ THCOM, BH

- Advertisement -