บล.บัวหลวง:

DITTO (Thailand) (DITTO TB / DITTOm.BK)

DITTO – เส้นทาง NETBAY กับชีวิตค้าแข็งของ Harry Kane

หากเปรียบเทียบแรงบันดาลใจจากนักฟุตบอล NETBAY ก็เปรียบเหมือนกับ Kane สัญลักษณ์ของการเปลี่ยนแปลงเพื่อไปต่อ ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ DITTO ทำให้ NETBAY กลายเป็นกองหน้าคนสำคัญที่จะสร้างกลุ่มธุรกิจทีม All-Stars ของ DITTO เข้าร่วมงาน Thai Corporate Day ของเราในวันที่ 9 ม.ค. เพื่อฟังว่า DITTO พร้อมที่จะคว้าถ้วยรางวัลมากขนาดไหนจากความร่วมมือครั้งใหม่ที่น่าตื่นเต้นนี้!

เรียนรู้จากการเดินทางของ Kane…

Harry Kane ลงเล่นให้กับ Spurs 435 นัด ยิง 280 ประตู แต่ย้ายแบบไม่มีถ้วยรางวัลไป Bayern Munich นักเตะวัย 30 ปีสร้างผลกระทบอย่างมีนัยยะสำคัญให้กับ Bayern โดยยิงไป 12 ประตูในบุนเดสลี่กาจากการลงสนาม 9 นัด อีก 2 ประตูในแชมเปี้ยนส์ลีก และอีก 7 แอสซิสต์ บาเยิร์น มิวนิคดูเหมือนจะเป็นทีมในอุดมคติสำหรับ Kane ที่จะคว้าแชมป์แรกได้ การทำงานร่วมกัน ล่าสุดระหว่าง NETBAY และ DITTO เหมือนกับ Kane คุณพิชิต วิวัฒน์รุจิราพงศ์ ต้องการผู้บริหารรุ่นใหม่ที่เข้ามาช่วยเปลี่ยน “พื้นฐานบริษัท” อย่างน่าตื่นเต้น

มาสู่การเดินทางของ NETBAY

NETBAY เป็นบริษัทที่มีอัตรากำไรขั้นต้นและสุทธิที่น่าประทับใจราว 80% และ 40% ตามลำดับ อย่างไรก็ตามการเติบโตของรายได้ค่อนข้างไม่น่าตื่นเต้น ซึ่งเราคาดว่า DITTO จะมีบทบาทสำคัญในการปลดล็อกการเติบโตทั้งในด้านการขายและความเชี่ยวชาญในงานส่วนราชการต่างๆ ซึ่งรวมถึงฝ่ายตุลาการกรมที่ดิน การปกครองท้องถิ่น และสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ซึ่ง NETBAY มีงานในหน่วยงานนี้อยู่แล้ว ความร่วมมือครั้งนี้จะเสริมความแข็งแกร่งให้กับ NETBAY และหนุนการเติบโตครั้งใหม่ ในช่วงที่ผ่านมา NETBAY ได้เปิดรับนักลงทุนรายใหม่ แต่คุณพิชิต วิวัฒน์รุจิราพงศ์ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง ได้เน้นย้ำถึงความตั้งใจที่จะขายหุ้นให้กับ ผู้ที่สามารถเพิ่มมูลค่าให้กับบริษัทได้เท่านั้น และดูเหมือนว่า NETBAY จะพบ สิ่งนั้นใน DITTO

ฟันเฟืองชิ้นสำคัญขององค์กร

หุ้นใหม่ที่ออกผ่านการเสนอขายหุ้นแก่ผู้ลงทุนเป็นการเฉพาะเจาะจง (PP) จะ ส่งผลให้กำไรต่อหุ้น (EPS) ของ DITTO ลดลง 5% อย่างไรก็ตาม ส่วนแบ่งกำไรจาก NETBAY จะเพิ่มกำไรให้กับ DITTO ในปี 2567 โดยคาดอยู่ที่ราว 10% บนสมมติฐานที่กำไรของ NETBAY จะยังคงทรงตัว YoY รวมถึงประมาณการกำไรของ DITTO ที่ 467 ล้านบาท (เพิ่มขึ้น 48% YoY)

นอกจากหนุนในส่วนของส่วนแบ่งกำไรที่เพิ่มขึ้น NETBAY จะหนุนทีมพัฒนาซอฟต์แวร์อีกด้วย เสริมจาก TEAMG สำหรับทีมวิศวกร (TEAMG จะลงทุนใน NETBAY ด้วย) การมีส่วนร่วมเหล่านี้ช่วยยกระดับของ DITTO ในการดำเนินโครงการขนาดใหญ่ และขยายขีดความสามารถทางเทคโนโลยี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในงานที่มีอัตรากำไรสูง

นอกจากนี้ การมีส่วนร่วมของ NETBAY จะเสริมการพัฒนาแพลตฟอร์มของ DITTO ซึ่งสอดคล้องกับความเชี่ยวชาญของ NETBAY โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้าน Carbon Credit และ ESG ซึ่งเป็นตลาดที่ DITTO กำลังให้ความสนใจอย่างมาก

- Advertisement -