บล.บัวหลวง:

CPN – CPN ออกมาชี้แจงข่าวพันธมิตรทางธุรกิจของกลุ่มเซ็นทรัลในห้าง Selfridges บ่ายวันนี้

What’s new?

บ่ายวันนี้ CPN ออกประกาศผ่านทาง SET ชี้แจงข่าวที่เกี่ยวข้องกับพันธมิตรทางธุรกิจของกลุ่มเซ็นทรัลในห้าง Selfridges (หลังจากที่ทาง CRC ก็มีการชี้แจงประเด็นเดียวกันไปในตอนเช้าวันนี้)

Highlights:

CPN ยืนยันไม่ได้รับการติดต่อใดๆ เกี่ยวกับดีลนี้ เช่นเดียวกับ CRC บริษัท CPN ชี้แจงว่าไม่ได้รับการติดต่อจากทางกลุ่มเซ็นทรัลหรือพันธมิตรทางธุรกิจของกลุ่มเซ็นทรัลเรื่องการลงทุนใน Selfridges Group แต่อย่างใด

View From Fundamental:

การออกมายืนยันนี้เรามองว่าสมเหตุสมผล เนื่องจากปัจจุบันทั้ง CRC และ CPN ไม่ได้มีการถือหุ้นใดๆ หรือเกี่ยวข้องใดๆ กับธุรกิจห้าง Selfridges ในยุโรป (คนถือหุ้นคือกลุ่มเซ็นทรัล ซึ่งเป็น Private company) ดังนั้นการออกมาชี้แจงของทั้ง CRC และ CPN ในวันนี้น่าจะช่วยคลายความกังวลของตลาดที่เกี่ยวข้องกับประเด็นพันธมิตรธุรกิจของกลุ่ม Central Group (เราคาดว่าประเด็นความกังวลนี้ส่งผลกดตันต่อราคาหุ้นทั้ง CRC และ CPN ตั้งแต่ต้นปี) นอกจากนี้เราคาดว่า ทั้ง CPN และ CRC น่าจะเป็น 1 ในหุ้นกลุ่มค้าปลีกที่น่าจะเห็นผลบวกจากมาตราการ Easy E-Receipt ของรัฐบาลในช่วง 1024 นี้ เรายังชอบ CPN ILM และ CPALL ซึ่งมองว่าน่าจะเห็นผลบวกจาก Easy E-Receipt a valuation

- Advertisement -