SET ยังไร้ปัจจัยใหม่เข้ามาหนุน มองกรอบ 1,410 – 1,425 / Top pick บ่าย: KTB

Phillip Strategist Comments

  • สรุปตลาดเช้า: SET Index แกว่งตัวในทางลง ปิดเช้า 1,420.54 จุด ลบไป 7.42 จุด (-0.52%) โดยถูกกดดันจากหุ้นในกลุ่มค้าส่ง/ค้าปลีก กลุ่มโรงพยาบาล กลุ่มธนาคาร กลุ่มปิโตรฯ รวมถึงหุ้น GULF และ DIF
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: คาด SET Index ยังคงแกว่งตัว Sideways ในแดนลบ ท่ามกลาง Sentiment กดดันในระยะสั้น จากความกังวลจากตลาดหุ้นกู้อีกครั้ง หลัง ITD ขอเลื่อนจ่ายเงินต้นหุ้นกู้ 2 ปี และจะชำระเพียงดอกเบี้ยหุ้นกู้ และสำหรับภาพรวมจากการรวบรวมข้อมูลของกรุงเทพธุรกิจ พบว่า ใน 1Q67 จะมีหุ้นกู้ที่ครบกำหนดรวมเกือบ 1.9 แสนล้านบาท โดยในจำนวนนี้เป็น High Yield Bond ซึ่งก็คือกลุ่ม Non-Investment Grade กับ Non-Rated รวมกันประมาณ 38,066 ล้านบาท นอกจากนี้ SET Index ยังไร้ปัจจัยสนับสนุนใหม่ โดยนักลงทุนยังรอติดตามความคืบหน้าการดำเนิน Digital Wallet ของรัฐบาลว่าจะเดินหน้าต่อไปอย่างไร
  • Top pick: KTB คาดว่าปี 2566 จะมีกำไร 4 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 19.7% y-y โดยรายได้จากดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นจากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินกู้เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้กำไรเพิ่มขึ้นสูงขึ้น ถึงแม้ว่าต้นทุนดอกเบี้ย การตั้งสำรอง และค่าใช้จ่ายจะเพิ่มสูงขึ้นก็ตาม และคาดว่าปี 2567 จะมีกำไรเพิ่มขึ้นเป็น 4.5 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 12.3% y-y และคาดว่าจะมีการจ่ายปันผล 0.91 บาท/หุ้น นอกจากนี้ มองว่าด้วยความที่ KTB เป็นที่ธนาคารที่มีความใกล้ชิดกับรัฐบาล จะทำให้ได้รับประโยชน์จากมาตรการต่างๆ ที่จะทยอยออกมาก

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ HANA, SNNP

- Advertisement -