SET Sideways ต่อในกรอบ 1,415 – 1,425 / Top pick บ่าย: TISCO

  • Phillip Strategist Comments
  • สรุปตลาดเช้า: SET Index ปรับตัวขึ้นได้เล็กน้อย ปิดเช้า 1,419.89 จุด บวกไป 1.44 จุด (+0.10%) โดยหุ้นที่ผลักดันดัชนีขึ้นได้แก่หุ้นในกลุ่ม ETRON ICT และ BANK ด้านหุ้นในกลุ่มที่กดดันตลาดได้แก่ COMM ENERG และ TOURISM ตามลำดับ
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: คาด SET Index แกว่งตัวออกข้างต่อจากเช้าวันนี้ หลังปัจจัยกดดันยังมีน้ำหนัก โดยมาจาก

1) เหตุทะเลาะวิวาทกลางเมืองระหว่างนักศึกษา อุเทนฯ-ปทุมวัน สร้าง Sentiment ลบกดดันหุ้นกลุ่มท่องเที่ยว ค้าปลีก ห้าง และเกี่ยวเนื่อง ในระยะสั้น

2) ราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวลงทดสอบระดับ 70 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล หลังรอยเตอร์เผยกำลังการผลิตกลุ่ม OPEC+ เพิ่มขึ้น 7 หมื่นบาร์เรลต่อวัน ขณะที่ซาอุฯปรับลดราคาน้ำมันดิบที่ขายผ่านบริษัท Arab Light Crude ลงอีก 2 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล กดดันหุ้น Big cap ในกลุ่มพลังงาน

ด้านปัจจัยบวกมาจาก

1) จีนส่งสัญญาณหั่นสัดส่วนเงินสำรองของธนาคารพาณิชย์ หรือ RRR เพื่อกระตุ้นการปล่อยกู้ในระบบเศรษฐกิจ

2) ลุ้นครม.เผยความคืบหน้าในโครงการเงินดิจิทัล หลังกฤษฎีกาลงความเห็นแล้วเสร็จในวานนี้

3) จับตาครม.เคาะค่าไฟงวด ม.ค.-เม.ย. โดยให้ใช้อัตรา 3.99 บาท/หน่วย สำหรับผู้ใช้ไฟไม่เกิน 300 หน่วย และ 4.2 บาท/หน่วยสำหรับกลุ่มอื่นๆ

ขณะที่ตลาดยังจับตา ดุลการค้าสหรัฐ เดือน พ.ย. อัตราการว่างงาน เดือน พ.ย. ของยูโรโซน รายงานสต๊อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์จาก API
  • Top pick: TISCO คาดได้แรงหนุนจากภาพการฟื้นตัวของเศรษฐกิจตามทิศทางการฟื้นตัวของการท่องเที่ยว กำลังซื้อ และการเติบโตของรายได้ดอกเบี้ย หลังสินเชื่อปี 66 โตสุดในกลุ่ม และมีประมาณการ Dividend Yields ที่จะถึงรอบจ่ายในต้นปีนี้อยู่ที่ 5.45% จึงมีความน่าสนใจในช่วงตลาดพักตัว

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ TU, PLUS

- Advertisement -