บล.บัวหลวง:

CBG – แนวโน้มยังสดใส

What’s new?

เรามองว่าราคาหุ้น CBG ปรับตัวลงมากเกินไป ขณะที่แนวโน้มธุรกิจยังสดใส โดยข้อมูลที่เราได้รับจากการจัดงาน BLS Thai Corporate Day ยังชี้ให้เห็นว่าส่วนแบ่งการตลาดเครื่องดื่มชูกำลังคาราบาวในประเทศเพิ่มขึ้นต่อเนื่องตั้งแต่เดือนก.ค. 2023 จนถึงเดือนพ.ย. 2023 นอกจากนี้ปัจจัยการเติบโตที่สำคัญในปี 2024 คือ รายได้จากการผลิตบรรจุภัณฑ์และขนส่งให้กับเบียร์แบรนด์ตะวันแดงและคาราบาว ซึ่งผู้บริหารมีเป้าหมายรายได้ส่วนเพิ่มนี้ สูงกว่าที่เราใส่ในประมาณการอย่างมาก เรายังคงมองบวกสำหรับหุ้น CBG

Highlights:

  • ผู้บริหารตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดเครื่องดื่มชูกำลังในประเทศ 25% ณ สิ้นปี 2024 จาก 23.2% ณ สิ้นปี 2023 โดยขณะนี้คาราบาวมีส่วนแบ่งการตลาดอันดับหนึ่งในภาคกลาง และมีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นกรุงเทพฯ
  • สำหรับตลาดต่างประเทศ ผู้บริหารตั้งเป้าการเติบโต 7-8% ในปี 2024 ซึ่งดูน้อยกว่าที่เราคาด เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจ
  • อย่างไรก็ดี ปัจจัยการเติบโตที่สำคัญในปี 2024 คือ รายได้จากการผลิตบรรจุภัณฑ์และขนส่งให้กับเบียร์แบรนด์ตะวันแดงและคาราบาว ซึ่งผู้บริหารมีเป้าหมายรายได้ส่วนเพิ่มนี้ สูงกว่าที่เราใส่ในประมาณการอย่างมาก และหากเป็นไปตามเป้าของบริษัท เรามองอัพไซด์ต่อประมาณกำไรปี 2024 ของเราเพิ่มขึ้นมากกว่า 10%
  • ต้นทุนภาพรวมในปี 2024 คาดเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากปี 2023เนื่องจากราคาน้ำตาลโลกสูง อย่างไรก็ตาม เนื่องจาก utilization ที่สูงขึ้น ผู้บริหารคาดอัตรากำไรขั้นต้นที่สูงขึ้นในปี 2024

View From Fundamental:

  • เรามองเห็น upside สำหรับประมาณการของเราและราคาเป้าหมาย หากรายได้จากการผลิตบรรจุภัณฑ์และขนส่งให้กับเบียร์เป็นไปตามเป้าที่บริษัทตั้งไว้
  • ราคาหุ้นที่ปรับตัวลงมา ถือเป็นโอกาสในการลงทุน คงคำแนะนำ ซื้อราคาเป้าหมาย 100 บาท
- Advertisement -