รอติดตามเงินเฟ้อสหรัฐฯ คืนนี้

Market Update

ตลาดหุ้น Dow Jones เมื่อคืนปิดบวก 0.45% ได้แรงหนุนจากการปรับขึ้นของหุ้นในกลุ่ม Technology ที่มีมูลค่าตลาดสูง (Microsoft) โดยนักลงทุนอยู่ระหว่างรอดูเงินเฟ้อสหรัฐฯ ด้านราคาน้ำมันดิบ BRT ปิดลบ 1% หลังจากสหรัฐฯรายงานสต๊อกน้ำมันดิบเพิ่มขื่นสวนทางนักวิเคราะห์คาด

Market Outlook

การเคลื่อนไหวของแต่ละสินทรัพย์เมื่อคืนก็ยังค่อนข้างอยู่ในกรอบแคบๆ ไม่ว่าจะเป็น US Bond Yield, Dollar Index, ทองคำ และตลาดหุ้น สะท้อนว่าตลาดกำลังอยู่ในภาวะรอปัจจัยใหม่ๆ โดยเฉพาะคืนนี้ราว 20.30 น. ตามเวลาประเทศไทยสหรัฐฯ มีกำหนดรายงานเงินเฟ้อ (CPI) ประจำเดือน ธ.ค. Bloomberg Consensus ประเมินไว้ที่ 3.2%YoY, 0.2%MoM และเงินเฟ้อพื้นฐาน (Core CPI) คาดการณ์ไว้ 3.8%YoY, 0.3%MoM ทิศทางเงินเฟ้อทั่วไปเป็นการปรับลงต่อเนื่องจากระดับ 4%ในเดือนก่อนมาสู่ระดับ 3.8%YoY (คาดการณ์) แต่เงินเฟ้อทั่วไปเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากระดับ 3.1%YoY ในเดือนก่อนมาสู่ระดับ 3.2%YoY (คาดการณ์) อย่างไรก็ตามเป็นการปรับขึ้นเล็กน้อยเชื่อว่าตลาดยังไม่กังวลมาก แม้จะออกมาสูงกว่าคาดก็ตามโดย CME FED Watch ให้น้ำหนัก 96% ที่ FED จะคงดอกเบี้ยไว้ระดับเดิมในการประชุมปลายเดือน ม.ค. และให้น้ำหนัก 65% ที่ FED จะปรับลดดอกเบี้ยในการประชุมปลายเดือน มี.ค. ปัจจัยอื่นๆ รอติดตามผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานของสหรัฐฯ คืนนี้ Bloomberg Consensus ประเมินไว้ที่ 2.09 แสนราย

สำหรับปัจจัยในประเทศยังไร้ปัจจัยใหม่ๆ เมื่อวานการพูดคุยระหว่างนายกรัฐมนตรีกับผู้ว่าธนาคารแห่งประเทศไทยเป็นเพียงการพูดคุยภาพรวมเศรษฐกิจ อาทิ Digital Wallet, ดอกเบี้ย เงินเฟ้อ พร้อมยืนยันไม่ก้าวก่ายการบริหารงานของธนาคารแห่งประเทศไทย ในแง่ของนักลงทุนเริ่มให้น้ำหนักว่าธนาคารแห่งประเทศไทยมีโอกาสปรับลดดอกเบี้ยลงเล็กน้อยราว 0.25% สะท้อนผ่านการปรับลงของ Thailand Bond Yield อายุ 1 ปี ด้วยการปรับลงของดอกเบี้ยจะเป็นบวกกับกลุ่มการเงิน (SAWAD TIDLOR) อสังหาฯ (AP ORI SPALI)

วันนี้ประเมิน SET INDEX เคลื่อนไหวกรอบ 1400 – 1420 เชิงกลยุทธ์การลงทุนยังมองดัชนีเป็นเพียงการพักฐานระยะสั้น หลังรับรู้ปัจจัยบวกต่างๆไปช่วงก่อนหน้านี้แต่ก็ยังเชื่อว่าจะปรับขึ้นได้ช่วงถัดไป จึงมองการปรับฐานเป็นโอกาสสะสมและเน้นที่ Domestic Play อาทิ ค้าปลีก (BJC CPALL HMPRO) ท่องเที่ยว (AOT CENTEL MINT) ศูนย์การค้า (CPN) ส่งออก (ITC TU) ขนส่ง (BEM) อสังหา (AP ORI SPALI) สื่อสาร (ADVANC INTUCH) ร้านอาหาร (M)

หุ้นแนะนำซื้อวันนี้

CPN (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 84.50 บาท)

ปี 24 เราคาดว่าผลประกอบการยังเติบโตได้ดี หลังมีการเปิดโครงการใหม่อีก 2 แห่งที่นครสวรรค์และนครปฐม และรับรู้รายได้จากศูนย์เวสท์วิลล์ที่เปิดในเดือน พ.ย. 23 เต็มปี ทำให้เบื้องต้นเราคาดกำไรที่ 15,161 ล้านบาท (+5%YoY)

MINT (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 42.00 บาท)

คาดว่าการฟื้นตัวกลับมาของธุรกิจท่องเที่ยวและค่าตั๋วโดยสารไปยุโรปที่กลับสู่ระดับปกติจะเป็นปัจจัยหนุนสำคัญต่อผลประกอบการธุรกิจโรงแรมในยุโรป ซึ่งมองว่าจะช่วยกระตุ้นยอดจองห้องพักและรักษา ADR ในฐานสูงที่ราว e150/คืนได้ในช่วงเดือน ต.ค. – พ.ย. 2023 ก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงหน้าหนาวได้

- Advertisement -