บล.กรุงศรีฯ:

UNION AUCTION (AUCT TB/ AUCT.BK)

AUCT – รอปัจจัยหนุนตัวใหม่มาดันให้ขึ้นต่อ (TP Bt12.80, BUY)

กลุ่มอุตสาหกรรมบริการ
หุ้นAUCT
มูลค่าพื้นฐาน12.80
คำแนะนำBUY

ราคาหุ้นสะท้อนความคาดหวังของตลาดว่าผลประกอบการ 4Q23 จะแข็งแกร่งไปเรียบร้อยแล้ว เราคาดว่าราคาหุ้นขึ้นได้อีกครั้งในต้น เดือนมีนาคม โดยจะได้แรงหนุนจากตัวเลข NPL ที่สูงขึ้นของสถาบัน การเงิน (ซึ่งหมายความว่าจะมีรถเข้ามาประมูลมากขึ้น) การประกาศ งบการเงินประจำปี 2023 ที่คาดว่าจะสดใส และการประกาศจ่ายเงิน ปันผล เรายังคงมองบวกกับ AUCT และยังคงคำแนะนำซื้อ โดยประเมินราคาเป้าหมายที่ 12.80 บาท

  • Story

คาดว่ากำไรจากธุรกิจหลักจะทำสถิติสูงสุดใหม่ใน 4Q23

เราคาดว่ากำไรจากธุรกิจหลักจะอยู่ที่ 104 ล้านบาทใน 4Q23 (+10% yoy, +11% qoq) เพราะช่วง peak ตามฤดูกาลจะทำให้รายได้เพิ่มขึ้นเป็น 355 ล้านบาท (+24% yoy, +9% qoq) ในขณะที่คาดว่า GPM ของทั้งเครือจะทรงตัวอยู่ที่ประมาณ 50.5%จาก50.2%ใน3Q23เพราะได้แรงหนุนจากการที่มีจำนวนรถเข้าประมูลมากขึ้น

  • Action/ Recommendation

คงคำแนะนำ ซื้อ และประเมินราคาเป้าหมายที่ 12.80 บาท

เรามองว่าสภาวะของ AUCT ยังคงเป็นบวก เพราะบริษัทจะได้อานิสงส์จาก NPL ที่เพิ่มขึ้นของสถาบันการเงิน ทั้งนี้ รถที่ประมูลขายออกไปได้มีจำนวนลดลง เพราะภาวะเศรษฐกิจอ่อนแอ และกดดัน GPM แม้ว่ารายได้จะเติบโตอย่างแข็งแกร่งก็ตาม ซึ่งจะเป็นปัจจัยที่จำกัด upside ของราคาหุ้น AUCT ในระยะสั้นเอาไว้ เรามองว่าการที่หุ้น AUCT จะขยับขึ้นแบบเป็นชินเป็นอันได้อีกรอบจะขึ้นอยู่กับเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นในอีกสองเดือนข้างหน้า (1) การประกาศผลประกอบการปี FY23 (2) การรายงานตัวเลข NPL งวด 4Q23 และ (3) การประกาศจ่ายเงินปันผล เรายังคงชอบ AUCT เนื่องจาก (1) ผลประกอบการมีแนวโน้มแข็งแกร่งชัดเจน และ (2) อัตราผลตอบแทนจากเงินปั้นผลอยู่ในเกณฑ์ดี

- Advertisement -