ยังไม่พบสัญญาณที่น่ากังวลสำหรับหุ้นไทย

Market Update

ตลาดหุ้น Dow Jones และตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ปิดทำการเนื่องในวัน Martin Luther King Jr Day

Market Outlook

ภาพรวมวันนี้ไร้ปัจจัยใหม่ๆ เนื่องจากการปิดของตลาดหุ้นฝั่งสหรัฐฯ อย่างไรก็ตาม คืนนี้จะกลับมาเปิดทำการปกติ โดยคืนนี้รอติดตามตัวเลขภาคผลิตของรัฐ New York Bloomberg Consensus ประเมินไว้ที่ -4.9 หากรายงานแล้วแย่กว่าที่ตลาดคาดการณ์ มองเป็นบวกกับตลาดหุ้น จากการผ่อนคลายนโยบายการเงิน ข้อมูลล่าสุดจาก CME FED Watch ให้น้ำหนักราว 95% ที่ FED จะคงดอกเบี้ยไว้ในการประชุมปลายเดือน ม.ค. และให้น้ำหนักอีก 70% ที่ FED จะปรับลดดอกเบี้ยลง 0.25% ในการประชุมปลายเดือน มี.ค. ส่วนปัจจัยในประเทศวันนี้รอติดตามเพียงการประชุมครม. โดยที่ประชุมจะนำเสนอเกี่ยวกับงบประมาณปี 2025 วงเงิน 3.6 ล้านล้านบาท (+3.4%YoY) ซึ่งยังเป็นการขาดดุลงบประมาณ 7.1 แสนล้านบาท บนสมมติฐานว่ารัฐบาลจัดเก็บรายได้ได้เพียง 2.88 ล้านบาท ทั้งนี้รายจ่ายรัฐบาลกว่า 76% มักเป็นรายจ่ายประจำและอีกกว่า 20% เป็นรายจ่ายเพื่อการลงทุน ก็มองว่ากลุ่มรับเหมาก่อสร้างจะเป็นผู้ได้ประโยชน์ในกรณีวงเงินงบประมาณเพิ่มขึ้น และการกระตุ้นเศรษฐกิจอื่นๆก็มองค้าปลีกจะได้ประโยชน์ (BJC CRC CPALL HMPRO)

สำหรับ SET INDEX วานนี้ปรับฐานลงมา 0.5% มองเป็นเพียงการปรับฐานปกติจากภาวะที่ไร้ปัจจัยใหม่ๆ อย่างไรก็ตามในภาพใหญ่ยังไม่เห็นสัญญาณลบอย่างมีนัยยะ ด้วยการที่นักลงทุนทั่วโลกยังอยู่ในภาวะผ่อนคลายจากนโยบายการเงินจากธนาคารกลางสหรัฐฯ สะท้อนผ่านการปรับลงอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ทั้งรุ่นอายุ 2 และ 10 ปี ขณะที่ปัจจัยพื้นฐานประเทศไทยก็ยังไม่พบสัญญาณผิดปกติ ด้วยเศรษฐกิจไทยที่ขยายตัวได้และกำไรบริษัทจดทะเบียนก็ไม่พบการปรับลงอย่างมีนัยยะสำคัญ ล่าสุด TISCO รายงานกำไรสุทธิที่ 7.4 พันล้านบาท เป็นไปตามที่ Bloomberg Consensus คาดการณ์ไว้ และระดับ Valuation ก็ยังไม่แพงมากนัก สะท้อนผ่าน Earnings Yield Gap ที่แกว่งเกินกว่าระดับ -1SD วันนี้ประเมิน SET เคลื่อนไหวในกรอบ 1400 – 1420 เชิงกลยุทธ์การลงทุนยังแนะทยอยสะสมเช่นเดิม เน้นที่กลุ่ม Domestic Play อาทิ ค้าปลีก (BJC CRC CPALL HMPRO) ท่องเที่ยว (AOT CENTEL MINT) กลุ่มการเงิน (SAWAD TIDLOR) ศูนย์การค้า (CPN) ธนาคารพาณิชย์ (BBL KBANK SCB) ส่งออก (TU) สื่อสาร (ADVANC) อสังหาริมทรัพย์ (AP ORI SPALI)

หุ้นแนะนำซื้อวันนี้

CK (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 27.50 บาท)

24 ยังคงเป็นปีที่ดีของ CK ต่อเนื่องอีกปี หลังจากที่มีงานในมือสูงกว่า 130,000 ล้านบาท ซึ่งงานสำคัญอย่างรถไฟฟ้าสายสีม่วงตอนใต้ งานรถไฟทางคู่เด่นชัยเชียงของ และงานเขื่อนหลวงพระบาง จะมีความคืบหน้ามากขึ้น นอกจากนี้ยังมีผลดีจากการรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากเงินลงทุนคาดว่ายังเติบโตได้ โดยเฉพาะจาก BEM ที่คาดว่าปริมาณผู้โดยสารเพิ่มขึ้นจากการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว

ILM (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 28.00 บาท)

คาดว่ารายได้ค่าเช่าจะโตต่อเนื่องระดับ 16% YoY ในปี 2024 หนุนจากพื้นที่ให้เช่าที่เพิ่มเป็น 5,000-8,000 ตร.ม. หรือ 5%-8% ของพื้นที่ให้เช่าทั้งหมด Little Walk กรุงเทพเป็นตัวอย่างที่มีอัตราการเช่าโดดเด่น กล่าวคือมีการเช่าเต็มพื้นที่ในช่วงต้นเดือน ต.ค. 2023

- Advertisement -