SET แกว่งตัวออกข้างในกรอบ 1,395 – 1,410 / Top pick บ่าย: CPAXT

Phillip Strategist Comments

  • สรุปตลาดเช้า: SET Index ปรับตัวลงเล็กน้อย ปิดเช้า 1,404.26 จุด ลบไป 2.76 จุด (-0.20%) โดยหุ้นที่กดดันดัชนีได้แก่ กลุ่มพลังงาน และ กลุ่มค้าปลีก ด้านหุ้นที่ผลักดันตลาด ได้แก่หุ้นในกลุ่มขนส่ง สื่อสาร และ โรงพยาบาล
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: คาด SET Index แกว่งตัวออกข้าง โดยปัจจัยกดดันมาจาก
1) การเลื่อนประชุมบอร์ด ดิจิทัล วอลเล็ตอย่างไม่มีกำหนด เพราะต้องรอความเห็นของ ปปช. นำมาพิจารณาร่วมกับความเห็นของกฤษฎีกา สร้างความกังวลต่อกำลังซื้อภายใน
2) การคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางจีน สร้างความผิดหวังให้นักลงทุนทั่วโลก หลังตลาดมองธนาคารกลางจีนควรปรับลดอัตราดอกเบี้ยเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ
ด้านปัจจัยบวกมาจาก
1) ความคาดหวังการผ่านกรอบงบประมาณปี 68 วงเงิน 3.6 ล้านลบ. ขาดดุล 7.1 แสนลบ. โดยคาด Mega Project ที่ค้างพิจารณา จะเข้ามาเสริม Sentiment บวกให้กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง และ กลุ่มวัสดุก่อสร้าง
2) ครม.เคาะลดภาษีสรรพสามิต อุ้มดีเซล อีก 3 เดือน โดยปรับลดลง 1 บาทต่อลิตร จะเริ่มตั้งแต่วันนี้ ถึง 19 เม.ย. 67 เพื่อช่วยเหลือค่าครองชีพประชาชน หนุนการจับจ่ายใช้สอย
ขณะที่ตลาดยังจับตา ตัวเลขเงินเฟ้อเยอรมันเดือนธ.ค. ถ้อยแถลงของกรรมการเฟด ในวันนี้ และ ตัวเลข GDP จีนใน 4Q66 ที่จะประกาศในวันพรุ่งนี้
  • Top pick: CPAXT รับแรงหนุนจากการช่วยลดค่าครองชีพเพิ่มเติมให้ประชาชน ผ่านภาษีดีเซลจต่ออีก 3 เดือน และ การฟื้นตัวของดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคที่โตต่อเนื่อง ทำจุดสูงสุดในรอบ 46 เดือน ธ.ค. 66 ขณะที่ผู้บริหารคาด SSSG ใน 4Q66 ของ Makro และ Lotus จะโต 3% และ 5% ตามลำดับ ตามการฟื้นตัวของแรงซื้อของผู้บริโภคภายในประเทศ

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ COCOCO, AS

- Advertisement -