บล.ฟิลลิป: 

Phillip News Comment: หุ้นกู้ ITD

ผู้ถือหุ้นกู้ ITD  มีมติเห็นชอบในวาระ 1) เรื่องการขยาย D/E ให้สถาบันการเงินปล่อยกู้เพิ่มขึ้น  ในประเด็นดังกล่าวเห็นชอบเกิน 90% แก่หุ้นกู้ทั้ง 5 รุ่น ขณะที่วาระ 2) เรื่องการขยายวันครบกำหนดไถ่ถอนออกไป 2 ปี เพื่อแลกกับอัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นจากเดิมในปีที่ 1 25bps และปีที่ 2 เพิ่มขึ้นอีก 25 bps ซึ่งมีมติเห็นชอบแก่หุ้นกู้ทั้ง 4 รุ่น อย่างไรก็ตาม สำหรับวาระ 2) หุ้นกู้ ITD254A ไม่ครบองค์ประชุม ซึ่งมีกำหนดครบไถ่ถอน 29 เม.ย. นี้ มูลค่า 6 พันลบ.  ที่มา: อินโฟเควสท์ (17 ม.ค. 67)

Strategist Comment: 

ทางฝ่ายมองปัจจัยผ่อนคลายต่อ ITD แต่เป็นแรงบวกในวันพรุ่งนี้เช้า “เพียงแค่ระยะสั้น ๆ” โดยได้แรงหนุนจากการคลายความกังวลต่อหุ้นกู้ ITD242A ที่จะครบกำหนดเดิม 15 ก.พ. 67 นี้ ได้มีมติเลื่อนชำระเงินต้นไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ทำให้ทางฝ่ายมองยังคงมีส่วนที่กดดัน Overhang อยู่ จากหุ้นกู้ ITD254A ที่จะครบกำหนด 29 เม.ย. 67 นี้ ซึ่งมีมูลค่ากว่า 6 พันลบ. ยังไม่ครบองค์ประชุม และจะถูกเลื่อนไปพิจารณาอีกครั้งในวันที่ 31 ม.ค. 67 นี้

คำแนะนำ: ทางฝ่ายยังคงความเห็นเดิม คือให้หลีกเลี่ยงการลงทุนในหุ้น ITD เนื่องจากแม้จะได้แรงบวกชั่วคราว แต่สถานะการเงินมองไม่แข็งแรง

- Advertisement -