บล.กรุงศรีฯ:

KCE ELECTRONICS (KCE TB/ KCE.BK)

KCE – คาดว่ากำไรจะเติบโตแข็งแกร่งที่สุด (TP Bt59.0, BUY)

กลุ่มอุตสาหกรรมชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์
หุ้นKCE
มูลค่าพื้นฐาน59.00
คำแนะนำBUY

จากความคาดหวังว่าผลประกอบการของ KCE ในอีกสองไตรมาสข้างหน้าจะแข็งแกร่งที่สุดในกลุ่ม ซึ่งจะทำให้กำไรในปี 2024 ของบริษัทเติบโตสูงที่สุดในกลุ่มด้วยเช่นกัน เราจึงกลับมาศึกษาหุ้น KCE โดยแนะนำซื้อ และประเมินราคาเป้าหมายที่ 59 บาท เราเลือก KCE เป็นห้นเด่นของเราในกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์

แนวโน้มเป็นบวกในระยะสั้น

เรามองบวกกับแนวโน้มระยะสั้นของ KCE เพราะเราคาดว่ากำไรของบริษัทใน 4Q23 จะแข็งแกร่งจากการฟื้นตัวในฝั่งอุปสงค์ ทังนี้ KCE เป็นเพียงบริษัทเดียวในกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ที่เราศึกษาอยู่ ซึ่งกำไรมีแนวโน้มจะเติบโตอย่างแข็งแกร่งทั้ง yoy และ qoq นอกจากนี้ ความคาดหมายว่าราคาทองแดงใน 1Q24 จะต่ำกว่าใน 1Q23 ทำให้เราเชื่อว่าผลประกอบการของ KCE ใน 1Q24 จะยังคงแข็งแกร่ง ดังนั้น เราจึงมองว่าผลประกอบการในอีกสองไตรมาสข้างหน้าจะเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยกระตุ้นราคาหุ้นของบริษัท

กำไรจะเติบโตแข็งแกร่งที่สุดในปี 2024

สำหรับแนวโน้มในปี 2024 เราคาดว่ากำไรจากธุรกิจหลักของ KCE จะเพิ่มขึ้นถึง 22% เป็น 2.1 พันล้านบาท เนื่องจาก 1) การเข้าสู่ช่วงตุนสต๊อก (restocking) ของลูกค้าจะหนุนให้รายได้เพิ่มขึน 7% เป็น 1.81 หมื่นล้านบาท 2) คาดว่า GPM จะเพิ่มขึ้นจากประสิทธิภาพในการบริหารต้นทุนเป็น 22% จาก 21% ในปี FY23F ซึ่งจะทำให้กำไรของ KCE เติบโตสูงที่สุดเมื่อเทียบกับบริษัทอื่น ๆ ในกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ที่เราศึกษาอยู่

กลับมาศึกษาด้วยคำแนะนำซื้อ และประเมินราคาเป้าหมายที่ 59 บาท

เรามองว่าแนวโน้มผลประกอบการในระยะสั้น ซึ่งน่าจะเป็นปัจจัยกระตุ้นราคาหุ้นให้บริษัท จะทำให้หุ้น KCE ดูน่าสนใจไปอีกอย่างน้อยหกเดือน โดยเราคาดว่ากำไร KCE ในปี 2024 จะเติบโตอย่างน่าสนใจที่ 22% yoy ซึ่งเป็นอัตราการเติบโตของกำไรที่สูงที่สุดในกลุ่ม ถึงแม้จะยังมีความกังวลเกี่ยวกับความล่าช้าของโรงงานใหม่ ซึ่งอาจจะสะท้อนถึงความไม่แน่นอนในตลาด แต่เราคาดว่าปัจจัยดังกล่าวเป็นเรื่องระยะยาวมากเกินกว่าที่จะนำมาเป็นข้อกังวล ทั้งนี้ ราคาหุ้น KCE ในปัจจุบันคิดเป็น P/E ที่ 30x ใกล้เคียงกับค่าเฉลี่ยในอดีต เรากลับมาศึกษาหุ้น KCE ด้วยคำแนะนำซื้อ และประเมินราคาเป้าหมายที่ 59 บาท อิงจาก P/E ที่ 34x (ค่าเฉลี่ย +0.5 S.D.) โดยเลือก KCE เป็นหุ้นเด่นของเราในกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์

- Advertisement -