วันนี้คาดตลาด “Rebound”

แนวรับ 1,373 / 1,366 แนวต้าน 1,383 / 1,390

คาดตลาดฟื้นตัวในกรอบจำกัดตาม Sentiment เชิงบวกจากตลาดต่างประเทศ หลังสหรัฐผ่านร่างกฎหมายงบประมาณชั่วคราว เพื่อหลีกเลี่ยง Government Shutdown ไปจนถึงช่วงเดือน มี.ค. อีกทั้งราคาน้ำมันดิบ WTI. ฟื้นตัวขึ้นตามคาดการณ์อุปสงค์น้ำมันที่ปรับตัวขึ้น คาดจะหนุนทิศทางราคาสินทรัพย์เสี่ยงฟื้นตัวขึ้นได้บ้างในระยะสั้น

Our View? “ฟื้นบ้างอะไรบ้าง”

คาดตลาดวันนี้ Rebound มองแนวรับที่บริเวณ 1,373 / 1,366 และแนวต้านที่บริเวณ 1,383 / 1,390 คาดตลาดอาจได้รับ Sentiment เชิงบวกจากตลาดต่างประเทศบ้าง ตามทิศทางตลาดสหรัฐที่ฟ้นตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ จากการรายงานผลประกอบการ บจ. สูงกว่าที่ตลาดคาด อีกทั้งคาดจะได้รับจิตวิทยาเชิงบวกจากการที่สภาคองเกรสลงมติผ่านร่างกฎหมายงบประมาณชั่วคราว เพื่อหลีกเลี่ยงการเกิด Government Shutdown ไปจนถึงช่วงเดือน มี.ค. คาดจะหนุนทิศทางราคาสินทรัพย์เสี่ยงได้บ้างในระยะสั้น

อย่างไรก็ตามเรายังมองตลาดยังคงถูกจำกัด Upside จากการปรับลดคาดการณ์การลดดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (FED) โดยเมื่อคืนนี้ตัวเลขผู้ขอยื่นรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ออกมาอยู่ที่ระดับ 1.87 แสนรายสะท้อนความแข็งแกร่งของตลาดแรงงานสหรัฐ ยังเป็นปัจจัยหนุนมุมมองของเราว่า FED ยังไม่มีความจำเป็นต้องรีบปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงอย่างรวดเร็ว คาดจะหนุนแรงขายพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ ส่งผลให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐ (US-Bond Yield) ปรับตัวขึ้นล่าสุดรุ่นอายุ 10 ปี อยู่ที่ระดับ 4.16%+/- มองเป็นปัจจัยกดดัน-จำกัด Upside ของราคาสินทรัพย์เสี่ยงได้ต่อ

ทางด้านราคาสัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI. เดือน ก.พ. เมื่อคืนนี้ฟื้นตัวขึ้นปิดที่ระดับ 74.08 ดอลลาร์/บาร์เรล +1.52 ดอลลาร์ (+2.09%) ได้รับแรงหนุนจากสำนักงานพลังงานสากล (IEA) ปรับเพิ่มคาดการณ์อุปสงค์น้ำมันปี 67 สู่ระดับ 1.24 ล้านบาร์เรล/วัน สูงกว่าคาดการณ์ก่อนหน้าที่ระดับ 1.06 ล้านบาร์เรล/วัน อีกทั้งเราคาดสถานการณ์ความตึงเครียดในตะวันออกกลางสร้างความกังวลต่ออุปทานน้ำมัน คาดจะหนุนทิศทางราคาน้ำมัน-หุ้นในกลุ่มพลังงานฟื้นตัวขึ้นได้ในส่วนของปัจจัยภายในประเทศ เรามองตลาดยังไม่มีปัจจัยใหม่เข้ามาช่วยหนุนการฟื้น ตัวขึ้น ขณะที่คาดตลาดจะรอดูการประชุม ครม, ในสัปดาห์หน้าเกี่ยวกับการออกนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต โดยเรายังคงมุมมองนโยบายดังกล่าวยังต้องใช้เวลาสักระยะ และมีโอกาสล่าช้าออกไปค่อนข้างสูง จากการที่ต้องออก พ.ร.บ. กู้เงิน 5 แสนล้านบาท ซึ่งจำเป็นต้องใช้เวลาภายในสภาฯ ขณะที่เรายังมองตลาดยังคงอยู่ในภาวะ Risk-Off จากความกังวลการผิดนัดชำระในตลาดตราสารหนี้ในหุ้นขนาดกลาง-เล็ก คาดจำกัด Upside ของตลาดได้ต่อ

ธีมการลงทุน “Selective Play”

หุ้นแนะนำวันนี้ “SAPPE”

  • เรายังคงชอบ SAPPE จากคาดการณ์ผลประกอบการ 4Q’66 เติบโตสูง YoY ตามยอดขายที่เพิ่มขึ้นพร้อมต้นทุน PET Resin ยังเป็นขาลง ขณะที่ทั้งปี 66 คาดจะออกมา +70.4%YoY ในส่วนของปี 67 ผบห. ประเมินยอดขายเติบโตต่อเนื่องราว 20-25% YoY จากสินค้าใหม่ 20SKUs ทั้งในตลาดไทยและต่างประเทศ
  • ทางเทคนิค ราคาอ่อนตัวลงทดสอบแนวรับที่ Fibo.Retracement 50.0% แล้ววกตัวกลับขึ้นได้ ขณะที่เครื่องมือทางเทคนิค MACD ชะลอการอ่อนตัวลง พร้อม SSTO วกตัวขึ้น ทำให้คาดว่าราคามีโอกาสฟื้นตัวกลับขึ้นได้
  • แนะนำ “ซื้อเล่นสั้น” แนวรับ 84.00 / 83.00 Target 93.00 / 100.00 Stop <82.00

- Advertisement -