SET กลับสู่เส้นทางเดิม มองกรอบ 1,370 – 1,380 / Top pick บ่าย: MEGA

Phillip Strategist Comments
  • สรุปตลาดเช้า: SET Index แกว่งตัวในทางลง ปิดเช้า 1,375.70 จุด ลบไป 5.49 จุด (-0.40%) โดยถูกกดดันจากหุ้นในกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มสื่อสาร (ยกเว้น ADVANC) รวมถึงหุ้นขนาดใหญ่อย่าง AOT, CPAXT, CPN และ KTB
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: คาด SET Index ยังคงอยู่ในแดนลบต่อเนื่องจากช่วงเช้า โดยเป็นการพักตัวหลังวานนี้ปรับตัวขึ้นไปมากแล้ว กอปรกับไร้ปัจจัยใหม่เข้ามาสนับสนุนเพิ่มเติม อีกทั้ง ถูกกดดันจากความกังวลความขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์ หลังนาโตได้เริ่มการซ้อมรบ Exercise Steadfast Defender 2024 เมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นการซ้อมรบครั้งใหญ่ที่สุดในรอบหลายสิบปี นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอติดตามผลการประชุม ECB ในคืนนี้ โดยทางฝ่ายมอง ECB มีแนวโน้มคงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมดังกล่าว หากแต่ต้องติดตามถ้อยแถลงของประธาน ECB เพื่อจับสัญญาณทิศทางของอัตราดอกเบี้ยในอนาคต นอกจากนี้้นักลงทุนยังรอติดตามตัวเลขจีดีพี 4Q66 ของสหรัฐ
  • Top pick: MEGA ลุ้นกลับมาเติบโตหลังจากที่รายได้จากการดำเนินงานรวมในช่วง 9M66 ลดลง 2.4% y-y ผู้บริหารเผยแนวโน้มผลการดำเนินงานใน 4Q66 จะเติบโต y-y จาก Mega We Care และ Maxxcare ขณะที่ปี 2567 บริษัทตั้งเป้ามีรายได้เติบโต 5-10% และเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ไม่ต่ำกว่า 12 รายการ โดยในแต่ละประเทศที่บริษัทดำเนินธุรกิจอยู่จะมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่กระตุ้นตลาดอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ราคาหุ้น MEGA ยังมี Valuation น่าสนใจ โดยปัจจุบันซื้อขายกันบน PE (Historical) ที่ 19.65x ซึ่งต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในอดีต 5 ปีและใกล้เคียงกับ -1SD สอดรับกับ PB ซึ่งอยู่ใกล้กับ -1SD เช่นกัน โดยปัจจุบันอยู่ที่ 4.21x

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ MEGA, MAJOR

- Advertisement -